An Giang tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai

An Giang tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai
2 giờ trướcBài gốc
Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đã có tất cả 63/63 tỉnh, thành phố đã ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai theo thẩm quyền của địa phương. Trong đó, tỉnh An Giang đã ban hành đầy đủ các nội dung được giao quy định chi tiết trong luật; nhiều tỉnh, thành phố đã cơ bản hoàn thành việc ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai...
Ngay sau khi có Công điện 105/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã ký ban hành Công văn 1418/UBND-KTN, ngày 11/10/2024 về việc khẩn trương thực hiện Công điện 105/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, yêu cầu giám đốc các sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư đánh giá nguyên nhân, tác động ảnh hưởng đến kết quả triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh của việc chậm tham mưu ban hành văn bản quy định chi tiết thuộc thẩm quyền của HĐND, UBND tỉnh được quy định trong Luật Đất đai và các Nghị định quy định chi tiết thi hành luật; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra việc chậm tham mưu ban hành các văn bản nêu trên với thời gian chậm nhất đến ngày 13/10/2024.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn 1401/UBND-KTN, ngày 9/10/2024 yêu cầu giám đốc các sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư tập trung tối đa nhân lực, nguồn lực, phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng, tham mưu ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của HĐND và UBND tỉnh được giao trong các luật nêu trên, đảm bảo thời gian hoàn thành chậm nhất đến ngày 15/10/2024; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nếu để chậm trễ ban hành các văn bản.
Với tinh thần khẩn trương, đến này 14/10, UBND tỉnh đã ban hành 7 quyết định quy định chi tiết các nội dung được giao trong Luật Đất đai và các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai. Trong ngày 15/10, UBND tỉnh ban hành 7 quyết định. Đồng thời, HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp trong ngày 15/10 để ban hành 3 nghị quyết chi tiết thi hành Luật Đất đai.
Theo UBND tỉnh, An Giang ban hành đầy đủ các nội dung được giao quy định chi tiết trong Luật Đất đai và các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai trong ngày 15/10.
HỮU HUYNH
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/an-giang-tap-trung-chi-dao-trien-khai-thi-hanh-luat-dat-dai-a407977.html