Ăn quá nhiều, nam thực khách bị đuổi khỏi nhà hàng buffet

Ăn quá nhiều, nam thực khách bị đuổi khỏi nhà hàng buffet
2 giờ trướcBài gốc
Văn hóa ăn buffet là trải nghiệm ẩm thực mà khách hàng có thể tự do lựa chọn và thưởng thức nhiều món ăn khác nhau trong khoảng thời gian nhất định với một mức giá cố định.
Tuy nhiên, đôi khi xuất hiện những mâu thuẫn giữa nhà hàng và khách hàng về cách thức ăn uống và thái độ phục vụ. Những vấn đề này đặt ra câu hỏi về sự cân bằng giữa việc duy trì lợi nhuận cho nhà hàng và đảm bảo quyền lợi cho thực khách.
Cách đây vài ngày, một nam thực khách đăng tải thông tin cho biết tại một nhà hàng buffet ở Đại Khánh, Hắc Long Giang, Trung Quốc, một nhân viên phục vụ đã đuổi anh ra khỏi nhà hàng vì cho rằng anh ăn quá nhiều.
Nam thực khách bị đuổi khỏi nhà hàng vì ăn quá nhiều. Ảnh: Touitao.
Ngay sau đó, truyền thông địa phương đã liên lạc với nam thực khách. Người đàn ông sau đó chia sẻ với truyền thông rằng anh thường xuyên ăn tại nhà hàng này, mỗi lần ăn sẽ mua phiếu với giá 89 nhân dân tệ (khoảng hơn 312.000 đồng/người). Hôm đó, anh mua vé buffet để ăn hải sản nhưng sự việc xảy ra khi anh vẫn chưa hoàn thành lượt ăn đầu tiên.
Chủ nhà hàng viện lý do anh tự mang theo bát riêng, nói rằng nhà hàng chỉ cho phép sử dụng dụng cụ ăn uống của nhà hàng để làm khó. Sau đó, chủ nhà hàng lại bảo anh nhúng thức ăn vào nồi lẩu làm lãng phí nước sốt, cuối cùng chủ nhà hàng tuyên bố, với cách ăn của nam thực khách thì nhà hàng không thể thu hồi vốn. Vì vậy, nhà hàng không còn cách nào khác là ngăn cản anh tiếp tục bữa ăn.
Cùng ngày, khi được phóng viên liên hệ, nhà hàng liên quan cho biết nam thực khách này đã được nhắc nhở nhiều lần về việc mang bát riêng nhưng không nghe, tuy nhiên họ không cấm anh ta ăn uống mà khi bị nhắc nhở về văn hóa ăn buffet, nam thực khách đã tỏ thái độ khó chịu, nổi nóng rồi tự rời khỏi quán. Hiện tại, hai bên đã hòa giải.
Tuy nhiên, ngay sau khi thấy phát biểu của phía nhà hàng, người đàn ông lập tức phản bác, khẳng định rằng cả hai bên chưa hề hòa giải, anh đã báo cáo sự việc này với Cục Quản lý Thị trường và đường dây nóng của lãnh đạo thành phố nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.
Sau khi sự việc được truyền thông đưa tin, cách xử lý của nhà hàng trong trường hợp này đã gây nhiều tranh cãi khi không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Việc viện cớ người đàn ông ăn quá nhiều hoặc sử dụng bát riêng không phải là lý do hợp lý để đuổi anh ra khỏi quán.
Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng mà còn vi phạm nguyên tắc của dịch vụ buffet, nơi mà khách hàng có quyền lựa chọn và ăn theo khả năng của mình. Đa số mọi người đều cho rằng, thay vì tỏ thái độ tiêu cực, nhà hàng nên xử lý vấn đề một cách chuyên nghiệp, tôn trọng khách hàng và tìm ra giải pháp hợp lý hơn.
Mời độc giả xem video: “Hoảng hồn” khi xem video 7 người ăn buffet hơn 300 con cua
Bích Hậu (Theo Touitao)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/the-gioi/an-qua-nhieu-nam-thuc-khach-bi-duoi-khoi-nha-hang-buffet-2038385.html