Ân Thi: Khang trang những mái trường

Ân Thi: Khang trang những mái trường
9 giờ trướcBài gốc
Cơ sở vật chất Trường Tiểu học và THCS Văn Nhuệ (Ân Thi) được đầu tư khang trang
Thực hiện chủ trương kiên cố hóa phòng học, lớp học, giảm và chấm dứt phòng học nhờ, học tạm, có đủ công trình phụ trợ, huyện đã tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, tập trung nguồn lực của huyện, các xã, thị trấn, huy động nguồn xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất cho các trường. Khai thác, tận dụng các nguồn thu, tiết kiệm kinh phí để đầu tư mua sắm thiết bị, tăng cường cơ sở vật chất cho những đơn vị khó khăn, các đơn vị xây dựng trường chuẩn và đạt chuẩn mức độ 2. Ngành giáo dục và đào tạo phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng dân cư, tổ chức, doanh nghiệp để xây dựng cơ sở vật chất cho các trường, bổ sung phương tiện dạy và học. Tháng 10/2023, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức khánh thành, bàn giao công trình nhà 2 tầng với 6 phòng học cho Trường tiểu học Nguyễn Trãi sau 4 tháng thi công. Công trình do BSR tài trợ với tổng kinh phí 5 tỷ đồng, được trang bị đầy đủ hệ thống cấp điện, chiếu sáng, hệ thống chống sét, thiết bị phòng cháy, chữa cháy. Trước khi có công trình này, trường thiếu phòng học, sĩ số học sinh/lớp đông, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Nhận được sự tài trợ của BSR, xã Nguyễn Trãi đã nhanh chóng triển khai các bước để công trình được khởi công xây dựng trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Phạm Văn Hoàn, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Trãi cho biết, lãnh đạo xã thường xuyên làm việc với ban giám hiệu các trường, kiểm tra hiện trạng, đánh giá thuận lợi, khó khăn, nhu cầu về phòng học, bàn ghế, thiết bị của mỗi trường. Từ đó đề ra các giải pháp, huy động mọi nguồn lực để xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất cho 3 cấp học: Mầm non, tiểu học và THCS. Riêng năm học 2023-2024, tranh thủ nguồn vốn của cấp trên, nguồn vốn của địa phương và sự ủng hộ của doanh nghiệp, xã đã đầu tư xây mới, sửa chữa và mua sắm trang thiết bị cho các trường tổng số tiền trên 89,2 tỷ đồng. Trong đó, xây dựng mới 22 phòng học, nhà hiệu bộ, phòng chức năng, thư viện, các công trình phụ trợ, thiết bị dạy học trường tiểu học, trường THCS; xây dựng cơ sở mới trường mầm non với 12 phòng học, nhà hiệu bộ, bếp, nhà nghỉ cho trẻ...
Bước vào năm học 2024-2025, Trường tiểu học và THCS Tân Phúc được xã đầu tư sửa chữa, nâng cấp 10 phòng học. Hiện nay, công trình 12 phòng mới đang trong thời gian hoàn thiện để sớm đưa vào sử dụng. Thầy giáo Phạm Văn Thành, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Tân Phúc cho biết: Trong 12 phòng mới gồm 6 phòng học và các phòng chức năng, phòng học bộ môn. Khi đưa vào sử dụng sẽ thay thế 3 phòng học tạm hiện nay, bảo đảm 100% số phòng kiên cố cao tầng và 1 lớp/phòng học.
Là đơn vị hành chính rộng với 21 xã, thị trấn, trong khi nguồn lực có hạn, song huyện đã đặt ra mục tiêu dành gần 700 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học cho các nhà trường giai đoạn 2021 - 2025. Trong thời điểm xây dựng đề án năm 2021, thu ngân sách nhà nước của huyện Ân Thi chưa đạt 400 tỷ đồng/năm. Điều đó cho thấy sự quyết tâm đầu tư cho giáo dục với quan điểm giáo dục có vị trí quan trọng trong chiến lược xây dựng con người, phát triển kinh tế - xã hội. Theo tổng hợp của huyện, giai đoạn 2021 – 2023, có trên 200 dự án đầu tư trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nhằm xây mới, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường học. Đến tháng 8 năm nay, huyện đã có 817 phòng học, trong đó 781 phòng học kiên cố cao tầng, đạt tỉ lệ 95,6%. Trong đó, giáo dục mầm non đạt 92,6%, giáo dục phổ thông đạt 97%. Một số trường đang xây dựng, sau khi hoàn thành sẽ giảm được 15 trong số 33 phòng học cấp 4, nâng tỉ lệ phòng học kiên cố, cao tầng lên 98%... Huyện thường xuyên đánh giá kết quả lộ trình thực hiện đề án để tiếp tục có giải pháp phấn đấu đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra.
Đào Doan
Nguồn Hưng Yên : http://baohungyen.vn/an-thi-khang-trang-nhung-mai-truong-3175986.html