An Thịnh phổ cập các nền tảng, công nghệ số thiết yếu đến người dân

An Thịnh phổ cập các nền tảng, công nghệ số thiết yếu đến người dân
3 giờ trướcBài gốc
Người dân xã An Thịnh tham gia cài đặt các ứng dụng trong Lễ phát động chiến dịch.
Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu để phát triển nhanh và bền vững, xã An Thịnh huyện Văn Yên đã ban hành Kế hoạch số 84 ngày 23/9/2024 về tổ chức chiến dịch "Phổ cập các nền tảng, công nghệ số thiết yếu đến người dân”. Từ đó tập trung nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương thông qua các ứng dụng, nền tảng công nghệ số.
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 "Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”, xã An Thịnh đã tổ chức Chiến dịch "Phổ cập các nền tảng, công nghệ số thiết yếu đến người dân”.
Trong chiến dịch, Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã An Thịnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tiến hành giúp người dân cài đặt nền tảng VneID, kích hoạt định danh điện tử mức độ 2, ứng dụng Yên Bái-S, sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái, dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa (ứng dụng VOV Bacsi24), sổ sức khỏe điện tử, cài đặt, đăng ký sử dụng tài khoản ngân hàng, các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, ví điện tử; sàn thương mại điện tử, ứng dụng Mini App "Phòng chống thiên tai Việt Nam”, ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện lực; cấp miễn phí và hướng dẫn người dân sử dụng chữ ký số công cộng, ứng dụng nTrust - phòng chống lừa đảo trên không gian mạng, sách nói Mydio.
Để chiến dịch triển khai hiệu quả, trưởng các đoàn thể, đảng viên, đoàn viên trẻ tuổi đã đến từng thôn, nhà dân hướng dẫn các gia đình thực hiện thủ tục đăng ký cấp căn cước công dân trực tuyến cho người dưới 6 tuổi, hướng thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái…
Ông Kiềng Văn Dương - thôn Yên Thịnh, xã An Thịnh chia biết "Tôi rất phấn khởi khi được các thành viên ban chỉ đạo hỗ trợ cài đặt các phần mềm thiết yếu cho mình. Từ nay tôi và gia đình có thể yên tâm khi cần đi khám bệnh có thể đăng ký trực tuyến dễ dàng, có thể giao dịch các thủ tục trên Cổng dịch vụ công quốc gia mà không phải đi đâu xa…”.
Với sự quyết liệt trong chỉ đạo, trong ngày đầu tiên phát động chiến dịch ở An Thịnh cả hệ thống chính trị đều tham gia vào cuộc. Trong đó cấp ủy, chính quyền địa phương đóng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kế hoạch, phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của tổ chuyển đổi số cộng đồng. Các doanh nghiệp chung tay cùng địa phương, tích cực tham gia các hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân.
Các đơn vị ngân hàng, điện lực Văn Yên, doanh nghiệp viễn thông, các đơn vị trường học trên địa bàn xã phối hợp, đồng hành với chính quyền địa phương để tổ chức Chiến dịch "Phổ cập các nền tảng, công nghệ số thiết yếu đến người dân” tại xã.
Ông Nguyễn Việt Đức - Phó giám đốc phòng Giao dịch Hồng Hà BIDV Yên Bái nhận xét "Khi đến xã An Thịnh, tham gia cài đặt sinh trắc học, các ứng dụng của Ngân hàng BIDV và mở tài khoản miễn phí cho nhân dân, chúng tôi thực sự phấn khởi khi người dân trong xã nhiệt tình hưởng ứng tham gia”.
Ông Trần Quốc Bảo, Trưởng thôn Khe Cỏ, xã An Thịnh tâm sự "Sau khi dự hội nghị chuyển đổi số ở xã, chúng tôi cùng các trưởng đoàn thể về thôn triển khai. Nhân dân khắp thôn đến đông đủ. Hầu hết mọi người dều phấn khởi và nhận thức được sự cần thiết khi sử dụng các ứng dụng, nhất là ứng dụng về BHYT, tài khoản ngân hàng, thủ tục hành chính tại Cổng dịch vụ công quốc gia”.
Ông Nguyễn Văn Chi - Phó Chủ tịch UBND xã An Thịnh thông tin: "Sau khi nhận được kế hoạch từ tỉnh, huyện, xã đặt mục tiêu rõ ràng và phấn đấu trong chiến dịch phải đạt được 100% người dân trưởng thành được tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chuyển đổi số năm 2024, kỹ năng số, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng. 90% người dân trưởng thành có điện thoại thông minh có tài khoản định danh điện tử VneID mức độ 2.
"Xã phấn đấu 100% người dân có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có sẵn các nền tảng số thiết yếu trên điện thoại thông minh. 100% người dân có điện thoại thông minh được tuyên truyền, hướng dẫn về thực hiện thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công Quốc gia, cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái…” - ông Chi nói.
Thủy Thanh
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/266/330712/an-thinh-pho-cap-cac-nen-tang-cong-nghe-so-thiet-yeu-den-nguoi-dan.aspx