Ancelotti làm điều chưa từng có trong lịch sử La Liga

Ancelotti làm điều chưa từng có trong lịch sử La Liga
7 giờ trướcBài gốc
Real Madrid có trận thắng Alaves 3-2 theo cách hoàn toàn khác những gì thầy trò Carlo Ancelotti thể hiện trước đó: hiệp 1 tốt hơn hiệp 2.
Đội chủ sân Bernabeu ghi 2 bàn trong 45 phút đầu - nhờ công của Lucas Vazquez (trong trận 250 tại La Liga với Madrid) và Kylian Mbappe - gấp đôi những gì họ làm được trong 6 vòng La Liga trước đó (Rodrygo mở tỷ số ở vòng 1 với Mallorca).
Lucas Vazquez ghi bàn trong lần 250 khoác áo Real Madrid tại La Liga. Ảnh: DiarioAS
Đầu hiệp 2, Real Madrid có thêm bàn thắng thứ 3 với pha lập công của Rodrygo. Thế nhưng, mọi chuyện đi ra ngoài tầm kiểm soát của "Los Blancos" vào cuối trận.
HLV Carlo Ancelotti và 300 trận với Real Madrid: Thắng: 216 (72 %)
Hòa: 45 (15 %)
Thua: 39 (13%)
Bàn thắng: 718 (2,39 bàn/trận)
Bàn thua: 271 (0,90 bàn/trận)
Hiệu suất: 77%
Trong các phút 85 và 86, Alaves ghi liên tiếp 2 bàn. Đội bóng xứ Basque suýt giành được 1 điểm khi rời thủ đô Madrid.
Trọng tài chính Alejandro Muniz là một thảm họa, bị khán giả ở Bernabeu la ó. Real Madrid có 7 lần phạm lỗi, nhận 4 thẻ vàng. Alaves phạm lỗi 10 lần và không ai bị thẻ.
Không chỉ vậy, Luka Modric với tư cách đội trưởng được phép thảo luận với trọng tài, nhưng vẫn bị ông Alejandro Muniz rút thẻ vàng.
"Quy tắc đã thay đổi và chúng tôi phải làm quen với nó. Không có gì khác. Chúng tôi vẫn chưa quen với điều này. Trọng tài phạt chúng tôi 4 thẻ vàng vì phản kháng", Ancelotti lên tiếng khi được hỏi về những chiếc thẻ trong cuộc họp báo sau trận.
"Chúng tôi phải tránh phản ứng, chấm hết", Carletto lập luận. "Công bằng hay không công bằng, chúng tôi buộc phải thích ứng với những quy định mới".
Mbappe có trận thứ 5 liên tiếp ghi bàn cho Real Madrid trên mọi mặt trận. Ảnh: DiarioAS
Dù vậy, chiến lược gia người Italy khó hiểu với thẻ vàng của Modric trong những phút bù giờ. "Thật khó để trả lời về điều này. Nếu đội trưởng bị phạt thẻ vàng vì phát ngôn... thì chỉ có một người có thể phản ứng trong suốt cả trận, đó là trọng tài".
Những cột mốc lịch sử
Đây là trận 300 của Ancelotti trên băng ghế HLV Real Madrid. Từ bữa tiệc trong 50 phút đầu suýt trở thành ác mộng cuối trận.
"Đơn giản vì đây là bóng đá, bóng đá là như vậy", Ancelotti giải thích về hai bộ mặt của đội. "Khi bạn nghĩ trận đấu đã kết thúc, một sai lầm nhỏ cũng đủ để đối thủ ghi bàn.
Kết quả, sự tự tin của đối thủ cũng như sự ngờ vực của bạn trỗi dậy. Đây là điều thường xuyên xảy ra trong bóng đá.
Không ai muốn điều này xảy ra, nhưng đôi khi nó có thể xảy ra. Cần lưu ý rằng trong 60 phút, toàn đội đã chơi rất, rất tốt và điều này mang lại cho chúng tôi sự tự tin".
Ancelotti là HLV thứ 2 chạm mốc 300 trận với Real Madrid, sau Miguel Munoz, người giữ kỷ lục 605 trận cầm quân. Họ cùng chia sẻ thành tích 14 danh hiệu với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.
Ancelotti có trận 300 dẫn Real Madrid và lập kỷ lục bất bại trong lịch sử La Liga. Ảnh: Realmadrid.com
Đồng thời, ở Bernabeu, trận thắng Alaves giúp Ancelotti thay đổi lịch sử toàn bộ giải La Liga: ông trở thành HLV đầu tiên bất bại 39 trận liên tiếp.
Kỷ lục trước đó là 38 trận bất bại mà HLV Alberto Ormaetxea (1939-2005) trải qua với Sociedad, tồn tại từ tháng 5/1980. Ông được dựng tượng bán thân bên ngoài sân Anoeta.
Barcelona là CLB có chuỗi bất bại dài nhất trong lịch sử giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha, 43 trận. Dù vậy, thành tích này diễn ra với hai HLV Luis Enrique (7) và Ernesto Valverde (36).
Cuối tuần này, Real Madrid đá derby với Atletico trên sân Metropolitano (2h ngày 30/9). Đây là đối thủ gần nhất khiến Ancelotti thất bại ở La Liga.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ancelotti-viet-su-la-liga-trong-tran-real-madrid-thang-alaves-2325697.html