Nhận định bóng đá Barca vs Getafe: Khó cản bước Lamine

Nhận định bóng đá Barca vs Getafe: Khó cản bước Lamine
10 giờ trướcBài gốc
Nếu Carlo Ancelotti ví Real Madrid chiến thắng kiểu "rock and roll", thì Barcelona đang trình diễn sự cuồng nhiệt đến nghẹt thở của "heavy metal".
Sự xuất hiện của Hansi Flick mang đến những thay đổi về mọi mặt cho Barca. Ở đó, họ giành chiến thắng cả 6 vòng đầu tiên La Liga 2024-25.
Lamine là nhân tố chính giúp Barca của Hansi Flick bùng nổ. Ảnh: DiarioAS
Barca giống như cỗ máy đa năng với công suất cao, đè bẹp các đối thủ theo ý muốn trong vài tuần vừa qua bằng thứ bóng đá tổng lực và ghi 22 bàn.
Các học trò của Hansi Flick chiến đấu mà không có dấu hiệu dừng lại. Họ luôn hướng về trước trong mọi hoàn cảnh.
Hồi đầu mùa, người hâm mộ Barca bước vào trận đấu giữa sự hoài nghi. Chỉ sau một thời gian ngắn, họ choáng váng trước những gì mình chứng kiến và hạnh phúc.
Bất chấp chấn thương khiến nhân sự tổn thất nghiêm trọng, mới nhất là thủ môn đội trưởng Ter Stegen chia tay mùa giải, Barca vẫn đầy sự nhiệt tình và niềm vui khi chơi bóng.
Ở trận thắng Villarreal 5-1 cuối tuần qua, danh sách Barca chỉ còn 14 người thuộc đội một. Đó không phải vấn đề, ngay cả khi cầu thủ lớn tuổi nhất trên băng ghế dự bị là Pau Victor mới 22 tuổi (không tính thủ môn).
Độ tuổi trung bình băng ghế dự bị của Barca tại Vila-real là 19,9. Đáng chú ý, 4 người chưa đủ tuổi công dân (nếu tính thêm Lamine Yamal trong đội hình xuất phát thì có 5 trường hợp dưới 18 tuổi).
Hansi Flick khơi dậy đam mê và niềm vui. Ông đánh thức truyền thống cũng như niềm kiêu hãnh La Masia. Trên sân La Ceramica, 7 cầu thủ xuất thân từ học viện của Barca được thi đấu.
Lamine Yamal là thủ lĩnh của lứa trẻ ấy. Chàng trai 17 tuổi này cũng là tác nhân giúp hồi sinh Raphinha hay Lewandowski, đồng thồi vực dậy cả tập thể Barca vốn thiếu niềm tin.
"Yamal nằm trong số những người giỏi nhất. Tôi cam đoan 100% rằng Lamine sẽ trở thành số 1 thế giới", Hansi Flick nhấn mạnh trong cuộc họp báo chiều 24/9, khi chuẩn bị cho trận Gatefa. Hôm đó, ông bị ho nặng và cuộc họp có chút gián đoạn.
Các cầu thủ Barca tập luyện trước trận gặp Getafe. Ảnh: DiarioAS
Lamine luôn tham gia vào ít nhất 1 bàn thắng trong 7 trận từ đầu mùa, gồm 6 vòng La Liga và siêu phẩm trong trận thua Monaco ở Champions League.
Tại La Ceramica, cú vẩy má ngoài chân phải tuyệt đẹp của Lamine từ khoảng cách 40 mét cho Raphinha ấn định kết quả 5-1 chắc chắn sẽ được đưa vào các giáo trành dạy bóng đá.
Trước Getafe chưa thắng từ đầu mùa, với sự dẫn dắt của Lamine về mặt lối chơi, Barca tự tin chinh phục thêm 3 điểm và củng cố ngôi đầu.
Lực lượng:
Barca: Ter Stegen, Araujo, Gavi, De Jong, Fermin Lopez, Dani Olmo, Marc Bernal, Christensen chấn thương.
Getafe: Nabil Aberdin, Alvaro Rodriguez chấn thương.
Đội hình dự kiến:
Barca (4-2-3-1): Inaki Pena; Kounde, Cubarsi, Eric Garcia, Balde, Casado, Pedri; Lamine, Pablo Torre, Raphinha; Lewandowski.
Getafe (4-4-2): Soria; Iglesias, Djene, Alderete, Rico; Sola, Arambarri, Milla, Uche; Berdug, Mayoral.
Tỷ lệ trận đấu: Barca chấp 1 3/4
Tỷ lệ bàn thắng: 3
Dự đoán: 2-0.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nhan-dinh-bong-da-barca-vs-getafe-vong-7-la-liga-2325654.html