Real Madrid rút ngắn cách biệt với Barca xuống còn 1 điểm

Real Madrid rút ngắn cách biệt với Barca xuống còn 1 điểm
11 giờ trướcBài gốc
Real Madrid được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng trên sân nhà trước Alaves khi họ toàn thắng 5 trận đối đầu gần nhất, ghi được 17 bàn và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Kịch bản ấy diễn ra đúng với dự đoán khi “Los Blancos” dẫn trước 3-0 chỉ chưa đầy 50 phút của trận đấu.
Đội chủ nhà mở tỉ số ngay từ những giây đầu tiên sau tiếng còi khai cuộc. Vinicius có tình huống bứt tốc ở đường biên trước khi nhả bóng lại cho Lucas Vazquez dứt điểm bằng chân trái đánh bại thủ thành Antonio Sivera. Bàn thắng được ghi ở giây thứ 55 và là bàn thắng được ghi sớm nhất tại La Liga mùa giải năm nay.
Trong ngày đeo băng đội trưởng Vazquez để lại dấu ấn giúp Real giành chiến thắng. Ảnh: GETTY
Có bàn thắng sớm, Real Madrid thi đấu ung dung trước đối thủ và tận dụng sơ hở để tấn công. Phút 40, Kylian Mbappe có tình huống bật nhả với Jude Bellingham, sau đó anh có pha ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ đội khách trước khi sút về góc gần quen thuộc nhân đôi cách biệt. Bàn thắng này cũng giúp Mbappe nâng thành tích ghi bàn tại La Liga mùa này lên con số 5, bằng với Raphinha và chỉ kém người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Robert Lewandowski của Barca 1 bàn.
Ngay đầu hiệp 2, Lucas Vazquez cướp bóng từ phần sân nhà rồi phất bóng dài lên cho Rodrygo. Tiền đạo người Brazil bứt tốc thẳng vào vòng cấm trước khi “xâu kim” thủ thành Alaves, nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Real Madrid và gần như chấm dứt hi vọng của các cầu thủ Alaves.
Cách biệt quá lớn là đủ để HLV Carlo Ancelotti rút các cầu thủ chủ chốt để dưỡng sức như Federico Valverde, Rodrygo, Kylian Mbappe và Eder Militao rời sân. Điều này đã giúp Alaves lấy lại thế trận và suýt tạo nên điều bất ngờ trước “Los Blancos”.
Chỉ trong vòng 1 phút từ phút 85 đến phút 86, Carlos Benavidez và Enrique Garcia Martinez tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ Real để ghi liền hai bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Ở những phút cuối của trận đấu, toàn bộ khán đài của sân Santiago Bernabeu cũng thót tim khi đội khách có tình huống sút chệch cột ở phút bù giờ cuối trận đấu.
Mbappe tiếp tục phong độ thăng hoa giúp Real Madrid rút ngắn cách biệt với Barca. Ảnh: GETTY
Dù vậy, Real Madrid vẫn đứng vững và bảo toàn được chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Alaves. Chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti nâng chuỗi bất bại tại La Liga lên con số 39 (29 trận thắng và 10 trận hòa). Real Madrid đồng thời rút ngắn khoảng cách trên bảng xếp hạng với đại kình địch Barca xuống còn 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Ở vòng tới, họ sẽ làm khách trên sân đối thủ cùng thành phố là Atletico Madrid, đối thủ đã từng đánh bại họ cả 2 lần trong mùa giải trước.
MINH TRÍ
Nguồn PLO : https://plo.vn/real-madrid-rut-ngan-cach-biet-voi-barca-xuong-con-1-diem-post811768.html