'Anh hùng nhí' 12 tuổi cứu hơn 100 người khỏi lũ lụt tại Myanmar

'Anh hùng nhí' 12 tuổi cứu hơn 100 người khỏi lũ lụt tại Myanmar
3 giờ trướcBài gốc
Cậu bé Paw Myar, anh hùng "nhí" cứu hơn 100 người khỏi lũ lụt tại Myanmar hồi đầu tháng 9. (Ảnh: ASEAN Urbanist)
Sống là làng Aung Thukha thuộc thị trấn Lewe (Nay Pyi Taw), Paw Myar là một cậu bé mới 12 tuổi. Từ vài năm qua, cậu bé có cái tên nghĩa là “phong phú” đã buộc phải bỏ học do hoàn cảnh khó khăn.
Truyền thông Myanmar đưa tin, trong đợt lũ lụt nghiêm trọng hồi đầu tháng 9 ở quốc gia này, Paw Myar đã điều khiển 1 chiếc thuyền nhỏ tham gia cứu hộ những người mắc kẹt trong nhiều ngày.
“Trong 2 ngày 11-12/9, cháu đã cứu được nhiều người. Cháu rất vui khi thấy họ được an toàn”, cậu bé nói với phóng viên Tân Hoa Xã.
Ông Min Naing, cha của Paw Myar cho biết: “Thằng bé điều khiển thuyền rất giỏi. Tôi thực sự hãnh diện vì hành động của con trai”.
Trong khi đó, Ngwe Hlaing, 38 tuổi, người được “anh hùng nhí” làng Aung Thukha giúp đỡ chia sẻ: “Khi lũ lên cao, chúng tôi không biết phải làm gì. Khi cậu bé đến cứu, chúng tôi cảm thấy rất mừng. Paw Myar là người duy nhất có thể xử lý được tình huống khi đó”.
Hành động dũng cảm của Paw Myar đã nhanh chóng được lan truyền trong cộng đồng. Nhiều nhà tài trợ đã tìm tới, tặng gia đình em thuyền máy, tiền mặt và nhiều khoản hỗ trợ khác.
Chia sẻ về ước mơ của mình, Paw Myar cho biết, em muốn trở thành một bác sĩ để có thể “cứu sống nhiều người hơn”.
Trước đó, đầu tháng 9, do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, Myanmar đã trải qua đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất trong vòng 50 năm qua. Mưa lớn vào ban đêm kết hợp với hiện tượng sạt trượt đã khiến số lượng người thương vong tăng cao.
Theo báo cáo, ít nhất 384 trường hợp đã tử vong trong các sự cố liên quan. Ngoài ra, 89 người khác vẫn đang bị mất tích.
BÌNH AN (Theo Xinhua)
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/anh-hung-nhi-12-tuoi-cuu-hon-100-nguoi-khoi-lu-lut-tai-myanmar-post835781.html