'Thủy quái' khổng lồ xuất hiện sau trận lũ lụt, cân nặng gây choáng váng

'Thủy quái' khổng lồ xuất hiện sau trận lũ lụt, cân nặng gây choáng váng
2 giờ trướcBài gốc
Một đội cứu hộ hoạt động trong trận lũ ở Chiang Mai, Thái Lan đã phát hiện một con cá trê khổng lồ nặng 300kg trong vùng nước lũ và hiện đang tìm kiếm chủ nhân của nó vì họ tin rằng con cá này là vật nuôi.
Chiang Mai, Thái Lan đang hứng chịu những đợt lũ quét nặng nề.
Người cứu hộ tìm thấy con cá trê khổng lồ là anh Wi Sang, đã đăng tải hình ảnh của con vật lên tài khoản Facebook của mình, vừa để ghi lại kỷ niệm phát hiện con "thủy quái" khổng lồ vừa để giúp tìm ra chủ nhân của con cá. Kích thước của nó khiến nhóm cứu hộ tin rằng con cá được nuôi làm thú cưng chứ không phải để làm thực phẩm.
Trong bài đăng, người cứu hộ viết, “Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024. Quỹ Uttaradit Song Khro đã tìm thấy con cá trê khổng lồ, nặng khoảng 300 kg, gần Ga xe lửa Saraphi trong trận lũ lụt nghiêm trọng ở Chiang Mai. Chúng tôi đã giao nó cho viên chức đường sắt để giúp tìm chủ sở hữu của nó".
Những bức ảnh cho thấy năm người cứu hộ đang cùng nhau khiêng con cá trê khổng lồ. Họ đứng bên ngoài nhà ga xe lửa, với mực nước lũ ngang đầu gối.
Kích thước của con cá trê khổng lồ khiến bài đăng này lan truyền trên mạng xã hội. Một cư dân mạng Thái Lan bình luận rằng cô đã đọc được một bài đăng khác của một người dùng Facebook tên Mahnoi Karn trong nhóm Chiang Mai 108, tuyên bố rằng con cá này là của gia đình cô.
Trong bài đăng của mình, Mahnoi Karn đã chia sẻ một bức ảnh của những người cứu hộ và giải thích rằng con cá đã mất tích trong trận lũ. Gia đình cô đã chăm sóc nó trong một thời gian dài.
Người cứu hộ không trả lời bài đăng của Mahnoi Karn nên không có thông tin cập nhật về việc con cá trê khổng lồ có được đoàn tụ với chủ nhân của nó hay đã được xử lý thế nào.
Đối với tình hình lũ lụt ở Chiang Mai, trung tâm thành phố hiện đã trở lại bình thường. Người dân địa phương và các quan chức chính phủ có liên quan hiện đang dọn dẹp khu vực để giúp các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/thuy-quai-khong-lo-xuat-hien-sau-tran-lu-lut-can-nang-gay-choang-202410091649462165.html