Ảnh hưởng mưa lớn, hơn 12.000 học sinh Hà Tĩnh phải nghỉ học

Ảnh hưởng mưa lớn, hơn 12.000 học sinh Hà Tĩnh phải nghỉ học
3 giờ trướcBài gốc
Ông Phan Quốc Thanh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, do mưa lớn, nguy cơ ngập lụt ở một số khu vực, hôm nay, có tổng 24/55 trường từ bậc mầm non đến trung học cơ sở tại huyện đã chủ động cho học sinh nghỉ học.
Cụ thể, 24 trường có gần 11.000 học sinh. Trong đó, bậc mầm non gần 4.000 em; tiểu học gần 4.500 em, THCS hơn 2.500 em.
Còn tại huyện Hương Sơn mưa to, nước sông Ngàn Phố đang lên nhanh khiến nhiều tuyến đường, cầu bị ngập cục bộ. Trong sáng nay, 3 trường gồm: Mầm non Sơn Lĩnh, Mầm non Sơn Kim 2 và Tiểu học Sơn Kim 2, khoảng 1.000 học sinh phải nghỉ học.
Tại huyện Hương Sơn, theo ghi nhận từ đêm qua đến sáng nay, trên địa bàn mưa to, nước từ thượng nguồn đổ về làm 4 tuyến đường giao thông bị chia cắt do ngập cục bộ. Vì thế để đảm bảo an toàn, nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học.
Mưa lớn khiến nhiều đường bị ngập sâu ở 2 huyện Hương Sơn và Hương Khê.
“Mưa lớn khiến nhiều khe suối nước chảy xiết, địa phương cũng tuyên truyền người dân không đánh bắt cá hay di chuyển qua những vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn. Những vị trí nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đã có phương án để di dời dân” - Đại diện huyện Hương Sơn cho biết.
Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn - Nguyễn Trường Giang cho biết, tại các trường khác, một số em vùng sâu, vùng xa, có nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét cũng được phụ huynh chủ động cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Mưa lớn khiến lưu lượng nước về hồ tăng nhanh, tại Hà Tĩnh nhiều hồ chứa nước, Nhà máy thủy điện tiến hành xả tràn điều tiết nước để đảm bảo an toàn cho công trình và khu vực hạ du.
Mặc dù bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng khiến lưu lượng nước đổ về các hồ chứa tăng. Từ 17h ngày 19/9, Nhà máy thủy điện Hố Hô đã tiến hành cho xả tràn điều tiết nước.
Tại huyện Hương Sơn, từ 13h30 ngày 20/9, Hồ chứa thủy điện Hương Sơn cũng tiến hành điều tiết nước qua tràn với lưu lượng 15,4 m3/giây - 92 m3/giây để đảm bảo an toàn cho công trình và khu vực hạ du.
Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, lũ quét và sạt lở đất trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi đặc biệt tại các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Đức Thọ, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên...
Cơn bão số 3 vừa đi qua, tàn phá nhiều tỉnh của miền Bắc, trong đó ngành Giáo dục thiệt hại hơn 1.200 tỷ đồng với hàng ngàn phòng học bị phá hủy, 99 ngôi trường chưa thể đi vào sử dụng và 17 ngôi trường không thể khắc phục, phải xây mới. Nhiều sự việc đau lòng xảy ra khiến 59 thầy cô và học trò thiệt mạng và mất tích.
Rút kinh nghiệm từ những mất mát của ngành Giáo dục trong cơn bão số 3, các tỉnh khu vực miền Trung đề cao cảnh giác, chuẩn bị mọi phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thầy cô và học sinh khi mưa lũ tràn về.
Hưng Anh
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/anh-huong-mua-lon-hon-12000-hoc-sinh-ha-tinh-phai-nghi-hoc-d225450.html