Anh huy động binh lính sơ tán công dân khỏi Li-băng

Anh huy động binh lính sơ tán công dân khỏi Li-băng
2 giờ trướcBài gốc
Triển khai kế hoạch dự phòng để hỗ trợ công dân Anh tại Li-băng và khu vực, Văn phòng Đối ngoại, Khối thịnh vượng chung và Phát triển (FCDO) cho biết trong một thông cáo, rằng khoảng 700 binh lính, được lực lượng biên phòng hỗ trợ, sẽ di chuyển đến đảo Síp trong những giờ tới.
Không quân Anh cũng điều máy bay và trực thăng vận tải trực chiến để hỗ trợ nếu cần, FCDO cho biết thêm.
"Diễn biến trong những giờ và những ngày qua cho thấy tình hình bất ổn như thế nào. Đó là lý do chúng tôi đưa ra thông điệp rõ ràng: Công dân Anh cần rời đi ngay lập tức ", Bộ trưởng Quốc phòng John Healey cho biết.
Cảnh ùn tắc trên con đường ở Sidon khi hàng ngàn người dân ở miền nam Li-băng sơ tán về thủ đô Beirut. (Nguồn: Viory)
Giao tranh dữ dội giữa Israel và Hezbollah trong tuần này làm gia tăng lo ngại chiến sự sẽ bùng nổ và gây thêm bất ổn cho Trung Đông, khi cuộc xung đột giữa Hamas và Israel vẫn đang diễn ra ở Dải Gaza.
Israel cho biết đang chuyển trọng tâm từ Dải Gaza sang biên giới phía bắc với Li-băng, nơi Hezbollah thường xuyên bắn rocket vào Israel để ủng hộ Hamas.
Bộ trưởng Y tế Li-băng Firass Abiad nói với truyền hình Al Jazeera rằng, cuộc tấn công của Israel từ sáng 23/9 đã giết chết 569 người Li-băng, trong đó có 50 trẻ em, và làm bị thương 1.835 người.
Hàng nghìn người đang chạy khỏi miền nam Li-băng để trú ẩn trong các trường học và các tòa nhà ở Beirut.
Bình Giang
Theo Reuters, Viory
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/anh-huy-dong-binh-linh-so-tan-cong-dan-khoi-li-bang-post1676313.tpo