Anh thua Hy Lạp trên sân nhà, Pháp thắng lớn dù không có Mbappe

Anh thua Hy Lạp trên sân nhà, Pháp thắng lớn dù không có Mbappe
12 giờ trướcBài gốc
HLV Lee Carsley và thử nghiệm thất bại khiến tuyển Anh thua Hy Lạp 1-2 ngay tại Wembley.
Sau khi dẫn dắt tuyển Anh giành 2 chiến thắng liên tiếp kể từ khi trở thành HLV tạm quyền, Lee Carsley cảm thấy đủ tự tin để tung ra một đội hình không có tiền đạo thực thụ nào do đội trưởng Harry Kane chấn thương. Đội hình trông có vẻ thú vị và hấp dẫn trên lý thuyết, nhưng lại giống như một mớ hỗn độn trên sân khi Hy Lạp liên tục chặn đứng các đường lên bóng của tuyển Anh, và cũng dễ dàng vượt qua hàng phòng ngự bị kéo giãn phía chủ nhà
Vangelis Pavlidis ghi bàn mở tỷ số cho đội khách tại sân ở phút 49, Jude Bellingham gỡ hòa ở phút 87, nhưng Pavlidis đã tận dụng lợi thế phòng ngự lỏng lẻo của chủ nhà để ghi bàn thắng quyết định cho Hy Lạp ở phút bù giờ thứ 4. Hy Lạp thậm chí còn có 3 bàn thắng không được công nhận trong trận đấu. Đây là trận thua đầu tiên của tuyển Anh trước Hy Lạp, đội xếp hạng 48 thế giới, trong 10 trận đối đầu giữa 2 đội và giáng một đòn mạnh vào hy vọng trở thành HLV trưởng toàn thời gian ở đội tuyển quốc gia của Carsley. Hy Lạp tiếp tục dẫn đầu Bảng B2, hơn 3 điểm so với tuyển Anh.
Trận đấu được kỳ vọng sẽ diễn ra trôi chảy, với cầu thủ kiến thiết đang có phong độ cao của Chelsea, Cole Palmer lần đầu tiên đá chính ở một trận của giải đấu quốc tế chính thức cho đội tuyển Anh. Ngôi sao vừa được vinh danh Cầu thủ người Anh xuất sắc nhất năm được triển khai ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi Phil Foden và Bellingham chia thời gian chơi ở vị trí cao nhất trên sân trong một hàng tấn công gồm toàn tiền vệ. HLV Carsley chia sẻ về trận đấu không hiệu quả này, khẳng định rằng đó không phải là một cuộc thử nghiệm. “Chúng tôi chưa bao giờ thực sự cho mình cơ hội để xem liệu đó có phải là quyết định đúng đắn hay sai lầm. Với những cầu thủ mà chúng tôi có, đôi khi chúng tôi phải can đảm với hệ thống của mình và phải sáng tạo. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải thử một cái gì đó khác biệt. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình đã làm được. Đó là trường hợp của việc, hãy thử một cái gì đó khác biệt”.
Tuyển Pháp quá mạnh so với Israel trong chiến thắng 4-1.
Ở các diễn biến đáng chú ý khác. Tại League A, bảng đấu cao nhất của UEFA Nations League, tuyển Pháp thích ứng tốt khi không có chân sút số 1 Kylian Mbappe và cả số 2 Antoine Griezmann - cầu thủ đã chia tay đội tuyển. Les Bleus vẫn còn quá nhiều sức mạnh so với Israel trong chiến thắng 4-1.
Các bàn thắng của Matteo Guendouzi ở phút 87 và Bradley Barcola ở phút 89 đã khép lại chiến thắng của Pháp trước Israel, sau khi Eduardo Camavinga và Christopher Nkunku ghi bàn trong hiệp một. Trận đấu được tổ chức tại Budapest, với các đội Israel phải chơi các trận đấu trên sân nhà tại các quốc gia trung lập như Hungary và Síp vì lý do an ninh kể từ các cuộc tấn công của Hamas một năm trước.
Trong khi đó, thẻ đỏ của tiền đạo Lorenzo Pellegrini đã khiến Italy trả giá bằng việc mạch thắng bị chặn đứng, khi hòa với Bỉ 2-2 tại Rome. Chủ nhà đã vươn lên dẫn trước chỉ sau chưa đầy 60 giây, thông qua hậu vệ cánh phải Andrea Cambiaso, và tiền đạo Mateo Retegui đã nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 24. Pellegrini đã bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với Arthur Theate, ban đầu khiến anh phải nhận thẻ vàng nhưng đã được nâng lên thành thẻ đỏ ở phút 40 sau khi xem xét VAR. Từ quả đá phạt trực tiếp, Maxim De Cuyper đã ghi một bàn thắng đẹp mắt từ một pha phối hợp tốt, và Leandro Trossard đã gỡ hòa ở phút 61.
VIỆT TÙNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/anh-thua-hy-lap-tren-san-nha-phap-thang-lon-du-khong-co-mbappe-post763099.html