Ao Ngòi – Cầu Trại, ô nhiễm hoàn ô nhiễm

Ao Ngòi – Cầu Trại, ô nhiễm hoàn ô nhiễm
2 giờ trướcBài gốc
Giữa tháng 8 vừa qua, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã tổ chức dọn dẹp, khơi thông kênh mương. Nhưng mọi công sức đến nay trở nên vô nghĩa. Thậm chí, khi rào chắn được thảo dỡ để cải thiện cảnh quan thì việc đổ rác thải và vật liệu xây dựng trái phép diễn ra nhiều hơn.
"Trước khi bỏ rào người ta còn dè chừng, từ khi chính quyền làm nhưng không dứt điểm, bỏ rào ra, người ta tiện đấy mang rác thải ra bỏ, người ta cứ bỏ lên xe máy rồi quẳng ra đấy. Nên là yêu cầu chính quyền làm cái gì thì làm dứt điểm chứ thế này chỉ tăng thêm ô nhiễm môi trường thôi", chị Nguyễn Thị Duyên, công nhân VSMT Hà Nội cho biết.
Bà Nguyễn Thị Mai, người dân phường Mỗ Lao, nói: "Trước đây người ta đổ rác bừa bãi, ô nhiễm môi trường, lấp hết cả hồ ao này đi. Chính quyền khơi thông được rãnh, khơi thông được rồi nhưng mà vẫn còn để bề bộn lắm, cải thiện được một phần nhỏ thôi còn thì vẫn bẩn lắm, mùi hôi thối".
Nhiều ý kiến cho rằng Ao Ngòi - Cầu Trại nằm ở địa bàn giáp ranh nên dẫn đến việc không ai chịu trách nhiệm quản lý. Bên cạnh đó, tình trạng sạch nhà mình còn đẩy rác ra đường diễn ra hàng ngày. Hậu quả là rác và phế thải lại chất đầy, ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng hơn.
Minh Tuấn
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ao-ngoi-cau-trai-o-nhiem-hoan-o-nhiem-275836.htm