Hàng trăm tình nguyện viên tham gia chiến dịch 'Dọn rác sông Hồng'

Hàng trăm tình nguyện viên tham gia chiến dịch 'Dọn rác sông Hồng'
6 giờ trướcBài gốc
Mục tiêu của chiến dịch là thu gom, xử lý số lượng lớn rác thải tích tụ sau trận bão số 3 (bão Yagi). Chiến dịch được phối hợp tổ chức bởi Câu lạc bộ Hà Nội Xanh và Hội yêu rác, đồng thời thu hút sự tham gia của đông đảo thanh niên, người dân địa phương và bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội.
Thân cây, gỗ, thực vật hư hỏng được các tình nguyện viên đào hố, chôn lấp tại chỗ. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống
Hoạt động thu gom rác thải diễn ra liên tục từ sáng đến chiều, chia thành nhiều ca để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho các tình nguyện viên. Tham gia dọn rác, các tình nguyện viên được dụng cụ bảo hộ lao động cần thiết như: Ủng cao su, găng tay, bao tải và phương tiện chuyên dụng để thu gom, vận chuyển rác.
Sau bão số 3, khu vực chân cầu Long Biên và bãi bồi sông Hồng ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình (Hà Nội) bị tích tụ ngổn ngang các loại rác sinh hoạt, rác thải công nghiệp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan và môi trường sống. Nhiều năm nay, dưới gầm cầu Long Biên cũng hứng chịu tình trạng ô nhiễm rác thải sinh hoạt, rác và nước thải từ chợ dồn xuống.
Theo đại diện đơn vị tổ chức chiến dịch, các tình nguyện viên sẽ tập trung thu gom rác thải và xử lý đúng quy trình để không gây ra ô nhiễm thứ cấp. Rác thải được phân loại theo rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa và những mảnh vụn khác từ vật liệu xây dựng, rác thải nông nghiệp.
Lượng lớn rác thải hữu cơ như thân cây, gỗ, thực vật hư hỏng được các tình nguyện viên đào hố, chôn lấp tại chỗ. Đối với rác thải không thể xử lý tại chỗ, các tình nguyện viên sẽ vận chuyển đến các nhà máy xử lý rác và tái chế.
Sông Hồng
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/hang-tram-tinh-nguyen-vien-tham-gia-chien-dich-don-rac-song-hong-94427.html