Apple chính thức chặn người dùng hạ cấp về iOS 18.0

Apple chính thức chặn người dùng hạ cấp về iOS 18.0
3 giờ trướcBài gốc
Apple lần đầu tiên phát hành iOS 18 vào ngày 16 tháng 9. Bản cập nhật này giới thiệu nhiều tính năng mới cho iPhone, như công cụ tùy chỉnh, thiết kế lại ứng dụng Photos và nâng cấp lớn cho Messages, Notes,...
Apple chính thức chặn người dùng hạ cấp về iOS 18.0
Bản cập nhật iOS 18 được phát hành lúc 0h ngày 17/9 (theo giờ Việt Nam), tương thích với iPhone SE 2, iPhone SE 3 và iPhone XR trở lên. Bốn mẫu thuộc iPhone 16 series sẽ được cài sẵn phần mềm khi đến tay khách hàng. Bản cập nhật này giới thiệu nhiều tính năng mới cho iPhone như: công cụ tùy chỉnh, thiết kế lại ứng dụng Photos và nâng cấp lớn cho Messages, Notes,....
Và sau đó Apple đã bất ngờ phát hành iOS 18.0.1. Theo ghi chú từ Apple thì bản cập nhật iOS 18.0.1 giải quyết các vấn đề liên quan đến màn hình cảm ứng, camera và ứng dụng Messages.
Sau đó 1 tuần, Apple đã khóa sign iOS 18. Đây là động thái không gây nhiều bất ngờ với người dùng hệ iOS khi Apple vẫn thường xuyên khóa sign các phiên bản iOS cũ để ngăn người dùng hạ cấp. Khi một bản cập nhật bị khóa sign thì nó không thể cài đặt trên iPhone do kiểm tra xác minh phần mềm phía máy chủ.
Như vậy, sau khi người dùng cập nhật lên iOS 18.0.1 mới nhất sẽ không thể hạ cấp về các phiên bản iOS trước đó nữa.
Hiện iOS 18.0.1 là phiên bản iOS chính thức mới nhất. Bên cạnh đó, công ty vũng đang thử nghiệm IOS 18.1 để chính thức phát hành vào tháng tới.
Hà Thanh
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/apple-chinh-thuc-chan-nguoi-dung-ha-cap-ve-ios-18-0.html