iPhone 16 Pro Max về thêm nhưng vẫn chưa thỏa mãn nhu cầu

iPhone 16 Pro Max về thêm nhưng vẫn chưa thỏa mãn nhu cầu
10 giờ trướcBài gốc
Số lượng iPhone 16 Pro Max không đủ
Theo các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam, lô hàng iPhone 16 series mới sẽ về nước và sẵn sàng phân phối trong tuần thứ hai của tháng 10. Trong đó, phiên bản iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc chiếm số lượng đáng kể. Dự kiến, số lượng này đủ để trả cho những khách đã đặt cọc nhưng chưa nhận được máy từ đợt giao hàng ngày 27.9, cũng như một phần đơn đặt hàng phát sinh sau đó. Tuy nhiên, dù lô hàng mới đã về, lượng máy vẫn chưa thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu thị trường hiện tại.
Nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt, các AAR đang khuyến nghị khách hàng chuyển sang lựa chọn màu khác hoặc phiên bản có dung lượng bộ nhớ khác. Một đại diện của AAR cho biết: “Chúng tôi hỗ trợ khách hàng thay đổi màu sắc hoặc dung lượng bộ nhớ, đồng thời tặng mã giảm giá để khách có thể chọn mua các phiên bản có sẵn như iPhone 16 Pro titan sa mạc hoặc iPhone 16 Pro Max 512 GB màu titan tự nhiên.”
iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc hiện chưa đủ số lượng đáp ứng thị trường.
Nhu cầu đối với phiên bản iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc tại Việt Nam vẫn rất cao. Mặc dù các đại lý tiếp tục mở đặt trước, khách hàng có thể sẽ phải chờ khá lâu mới nhận được máy. Tình trạng thiếu hàng tương tự cũng từng xảy ra với các phiên bản "hot" của những thế hệ iPhone trước và chỉ được giải quyết vào đợt hàng thứ ba.
Giống như các năm trước, phiên bản iPhone Pro với màn hình lớn là dòng máy bán chạy nhất và thường hết hàng sớm. Một nhà bán lẻ tiết lộ rằng iPhone 16 Pro Max chiếm gần 60% số lượng đơn đặt hàng, trong khi iPhone 16 Pro chiếm 27% và hai phiên bản còn lại chỉ chiếm tổng cộng 13%.
Dù iPhone 16 series không nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn do ít thay đổi so với các đời trước, sức mua của dòng sản phẩm này vẫn "hâm nóng" thị trường điện thoại cuối quý 3 và dự kiến sẽ kéo dài đến dịp Tết Nguyên đán. Một chuyên gia cho rằng điều hấp dẫn người dùng ở iPhone nằm ở hệ sinh thái đa dạng của Apple, cùng sự hỗ trợ từ các bên thứ ba như nhà sản xuất phụ kiện và phát triển ứng dụng, giúp đảm bảo trải nghiệm liền mạch cho người dùng.
Sức hấp dẫn của iPhone suy giảm trên thị trường quốc tế
Dù vẫn thu hút sự quan tâm lớn tại Việt Nam, iPhone 16 series năm nay không đạt được thành tích ấn tượng trên thị trường quốc tế. Các nhà phân tích từ Morgan Stanley dự đoán rằng Apple có thể phải cắt giảm đơn đặt hàng lên đến 50% do nhu cầu thấp.
Một số báo cáo trước đó cũng ghi nhận những dấu hiệu khó khăn của iPhone 16, như lượng đặt hàng trước ít và việc Apple sớm triển khai các chương trình giảm giá cho nhân viên. Tuy nhiên, cũng có những dự báo lạc quan hơn về doanh số của iPhone 16.
iPhone 14 Pro Max khi đặt cạnh iPhone 16 Pro Max không có nhiều khác biệt ở mặt sau.
Theo Morgan Stanley, những người mua sớm chủ yếu nâng cấp thiết bị vì điện thoại cũ đã cần thay mới hoặc vì họ mong muốn camera tốt hơn và thời lượng pin dài hơn. Trong khi đó, tính năng mới như AI Apple Intelligence hiện chưa trở thành yếu tố hấp dẫn người dùng, có lẽ vì nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Trong quá khứ, thời gian chờ giao hàng thường là một chỉ số đáng tin cậy để đo lường nhu cầu thị trường. Nếu dự đoán của Morgan Stanley chính xác, iPhone 16 có thể trở thành lần ra mắt kém ấn tượng nhất của Apple trong vòng 5 năm trở lại đây.
Như Khánh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/cong-nghe/i-phone-16-pro-max-ve-them-nhung-van-chua-thoa-man-nhu-cau-202410091942366295.html