Apple có bất ngờ nào trong tháng 10?

Apple có bất ngờ nào trong tháng 10?
9 giờ trướcBài gốc
CEO Tim Cook tại sự kiện ra mắt sản phẩm tháng 9 của Apple. Ảnh: Bloomberg.
Dựa trên tin đồn, những thiết bị có thể xuất hiện trong tháng 10 gồm MacBook, iMac và Mac mini với chip M4. Trong khi đó, iPad và iPad mini cũng sắp được nâng cấp khi thế hệ hiện tại đã trên 2 năm tuổi.
Theo lịch trình các năm trước, sự kiện tháng 10 thường diễn ra vào giữa hoặc cuối tháng. Đây là những chi tiết đáng chờ đợi tại lễ ra mắt sản phẩm tiếp theo của Táo khuyết trong năm nay.
Ngày phát hành Apple Intelligence
Apple Intelligence được giới thiệu vào tháng 6, nhưng không thể ra mắt cùng iOS 18 bản chính thức. Hiện tại, bộ công cụ AI của Táo khuyết vẫn trong giai đoạn thử nghiệm, dự kiến phát hành rộng rãi vào tháng 10.
Những tính năng dự kiến xuất hiện trong đợt phát hành Apple Intelligence đầu tiên gồm tóm tắt thông báo, xử lý văn bản, xóa đối tượng trong ảnh… Theo Trusted Reviews, một số công cụ như tạo ảnh bằng AI, Siri phiên bản mới sẽ cập nhật từ đầu năm sau.
Màn hình giới thiệu Apple Intelligence trên iOS 18.1 bản thử nghiệm. Ảnh: AppleInsider.
Dựa trên tin đồn, Táo khuyết có thể công bố ngày phát hành Apple Intelligence trong sự kiện tháng 10. Dù vậy, đợt ra mắt đầu tiên chỉ dành cho tiếng Anh tại Mỹ, một số quốc gia khác sẽ hỗ trợ từ cuối năm nay và sang 2025.
MacBook Pro M4
Thông tin từ giới phân tích cho rằng MacBook Pro M4 sẽ xuất hiện trong tháng 10, chủ yếu nâng cấp hiệu năng thông qua chip xử lý đời mới.
Theo nhà phân tích Ross Young, những tấm nền 14 inch và 16 inch đã được xuất xưởng vào quý III. Dựa trên mốc thời gian thông thường, thiết bị sẽ ra mắt trong quý IV.
Tương tự, nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg tuyên bố MacBook Pro sẽ là laptop đầu tiên trang bị chip M4, ra mắt vào cuối năm 2024.
MacBook Pro M3. Ảnh: XDA.
Gurman cho biết dòng chip mới "sẽ có ít nhất 3 loại chính, và Apple đang tìm cách cập nhật mọi máy Mac". Điều đó đồng nghĩa ngoài phiên bản tiêu chuẩn, người dùng có thể lựa chọn MacBook Pro với chip M4 Pro hoặc M4 Max tùy nhu cầu.
Không có nhiều thông tin khác về MacBook Pro M4. Do mới thay đổi thiết kế cách đây vài thế hệ, khả năng sản phẩm được “đại tu” không quá cao.
Mac mini M4
Đã xuất hiện nhiều thông tin thú vị liên quan đến máy để bàn Mac mini. Tháng 8, Gurman cho biết Apple có kế hoạch thiết kế lại Mac mini. Đây là một phần trong chiến lược cải tiến toàn bộ dòng Mac, trang bị chip xử lý tập trung trí tuệ nhân tạo (AI).
Dựa trên tin đồn, Mac mini M4 rộng 9,4 cm, chưa đến một nửa so với kích thước hiện tại (19,7 cm). Dù kích thước nhỏ, sản phẩm có thể cao hơn mức 3,58 cm trên Mac mini hiện nay. Để so sánh, Apple TV 4K rộng 9,3 cm, cao 3,1 cm.
Nếu tin đồn chính xác, đây sẽ là máy tính để bàn nhỏ nhất từng được Táo khuyết giới thiệu.
Mac mini M2. Ảnh: NotebookCheck.
Mac mini thế hệ mới có tên mã J773 với 2 phiên bản, dùng chip xử lý M4 và M4 Pro. Apple được cho đang thử nghiệm sản phẩm với ít nhất 3 cổng USB-C ở mặt sau, bên cạnh cổng nguồn và HDMI.
Phiên bản M4 Pro cũng có thiết kế tương tự, nhưng bộ nhớ RAM và sức mạnh GPU cao hơn, vẫn dùng chất liệu vỏ nhôm.
Thành viên phát triển Mac mini M4 cho biết về cơ bản, đây là iPad Pro đặt vào hộp vuông nhỏ. Điều này đạt được nhờ đặc điểm tiết kiệm năng lượng của chip M.
"Mac mini hiện tại có giá khởi điểm 599 USD. Dù chi phí sản xuất phiên bản mới có thể rẻ hơn, chưa rõ Apple có giảm giá sản phẩm cho người dùng hay không", Gurman nói thêm. Hiện tại, Mac mini dùng chip M2 và M2 Pro, ra mắt đầu năm 2023.
iMac M4
Dòng iMac cũng có thể được nâng cấp với chip xử lý M4. Nếu tin đồn chính xác, chu kỳ nâng cấp lần này của Apple diễn ra nhanh hơn bởi iMac và MacBook Pro M3 vừa cập nhật vào tháng 10/2023, trong khi Mac mini là tháng 1 cùng năm.
Ngoài chip xử lý, không có nhiều thông tin về iMac M4. Theo Trusted Reviews, Apple có thể “làm mới” thiết kế iMac bằng cách thay đổi màu sắc sau khi giữ nguyên các tùy chọn trên iMac M1 và M3.
iMac M3. Ảnh: The Verge.
Do cách thiết kế của Apple, người dùng không dễ nâng cấp RAM cho hệ thống. Với các tính năng AI trên M4, Táo khuyết dự kiến tập trung khả năng xử lý trên thiết bị thay vì qua Internet.
Theo Gurman, Mac M4 ra mắt vào thời điểm quan trọng bởi sau khi đạt đỉnh năm 2022, doanh số máy Mac giảm 27% vào quý tài chính gần nhất (kết thúc tháng 9/2023). Dù các phiên bản M3 lần đầu ra mắt cuối năm ngoái, dòng chip này không đóng góp quá nhiều.
iPad mini 7 và iPad 11
Những năm trước đây, Apple từng kết hợp ra mắt iPad và Mac trong cùng sự kiện. Sau 3 năm không được nâng cấp, iPad mini dự kiến có phiên bản mới trong tháng 10.
So với hiện tại, thiết kế của iPad mini thế hệ 7 khả năng không thay đổi nhiều với viền màn hình mỏng, cổng USB-C và nút nguồn tích hợp Touch ID.
iPad mini thế hệ 6. Ảnh: Digital Trends.
Phần cứng sản phẩm có thể được nâng cấp với chip xử lý A18, thậm chí là M1 để hỗ trợ Apple Intelligence, đồng thời tương thích các phụ kiện như Apple Pencil Pro. Thiết bị được dự đoán sở hữu camera cải tiến, kết nối Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3.
Trước sự kiện tháng 9, tin đồn cho biết toàn bộ dòng iPad sẽ được nâng cấp trong năm 2024. Thiết bị duy nhất còn lại là iPad dòng tiêu chuẩn.
Dù vậy, nhà phân tích chuỗi cung ứng màn hình Ross Young cho biết tấm nền cho iPad 11 chưa thể giao hàng trong tháng 10. Do đó, khả năng sản phẩm trình làng vào năm 2025 có thể cao hơn.
Phúc Thịnh
Nguồn Znews : https://znews.vn/apple-se-ra-mat-thiet-bi-nao-trong-thang-10-post1501116.html