Apple Intelligence hỗ trợ tiếng Việt từ năm 2025, cho người dùng tại Việt Nam

Apple Intelligence hỗ trợ tiếng Việt từ năm 2025, cho người dùng tại Việt Nam
8 giờ trướcBài gốc
Apple lần đầu tiên giới thiệu Apple Intelligence tại sự kiện WWDC 2024 diễn ra vào ngày 10/6. Được coi là "chương mới của Apple", bộ tính năng này có khả năng tự động hóa và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên iPhone, iPad và máy Mac.
Với Apple Intelligence, người dùng có thể thực hiện các tác vụ phức tạp như nhận diện thông báo và tin nhắn quan trọng, tổng hợp nội dung email, viết lại đoạn văn, hay thậm chí xóa vật thể trong ảnh chỉ với vài thao tác đơn giản.
Bộ tính năng Apple Intelligence trên iPhone 15 Pro Max chạy bản iOS 18.1 beta cho lập trình viên
CEO của Apple, Tim Cook, đã không ngần ngại gọi đây là một thay đổi lớn đối với cách mọi người sử dụng sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng Apple có phần chậm chân so với các đối thủ khác trong lĩnh vực AI. Dù vậy, việc hỗ trợ nhiều ngôn ngữ mới, trong đó có tiếng Việt, từ năm sau hứa hẹn mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể cho Apple.
Theo kế hoạch, phiên bản beta đầu tiên của Apple Intelligence sẽ khả dụng vào tháng tới, thông qua các bản cập nhật iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1. Tuy nhiên, giai đoạn đầu chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh Mỹ. Đến tháng 12, Apple sẽ mở rộng hỗ trợ sang các biến thể tiếng Anh từ các quốc gia khác như Australia, Canada, New Zealand, Nam Phi và Anh.
Apple đã xác nhận rằng các thiết bị có thể sử dụng Apple Intelligence sẽ bao gồm những dòng sản phẩm mới nhất của hãng. Cụ thể, danh sách này bao gồm:
iPhone 16, 16 Plus, 16 Pro, 16 Pro Max
iPhone 15 Pro, 15 Pro Max
iPad và Mac dùng chip M1 trở lên
Đức Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/apple-intelligence-ho-tro-tieng-viet-tu-nam-2025-cho-nguoi-dung-tai-viet-nam-post313110.html