Cách bật tính năng hạn chế say tàu xe trên iPhone

Cách bật tính năng hạn chế say tàu xe trên iPhone
6 giờ trướcBài gốc
iOS 18 là một trong những bản cập nhật phần mềm lớn nhất từ trước đến nay của Apple với hơn 250 tính năng mới, đặc biệt phải kể đến là Apple Intelligence. Đây là một thuật ngữ dùng để chỉ các công nghệ và hệ thống thông minh mà Apple tích hợp vào sản phẩm nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Hiện Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 18 cho hàng chục mẫu iPhone, người dùng có thể nâng cấp bằng cách vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download and Install (tải về và cài đặt).
Lưu ý, trước khi thực hiện, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.
Cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 18. Ảnh: MINH HOÀNG
Cách bật tính năng hạn chế say tàu xe trên iPhone
Say tàu xe (hay say xe) là hiện tượng cơ thể phản ứng tiêu cực khi di chuyển bằng phương tiện giao thông như ô tô, tàu, thuyền, máy bay hoặc xe buýt, gây ra cảm giác buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi và đôi khi là nhức đầu.
Nếu cảm thấy mệt mỏi, say tàu xe khi di chuyển bằng các phương tiện giao thông, bạn có thể bật tính năng Vehicle Motion Cues trên iPhone để giảm hiện tượng say tàu xe.
Đầu tiên, bạn cần phải cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 18. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) - Accessibility (trợ năng) - Motion (chuyển động) - Show Vehicle Motion Cues (hiển thị gợi ý chuyển động của xe) - On (bật) hoặc Automatic (tự động).
Bật tính năng hạn chế say tàu xe trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG
Lúc này, Vehicle Motion Cues (gợi ý chuyển động của xe) sẽ xuất hiện dưới dạng các chấm đen chuyển động ở các cạnh màn hình, biểu thị cách phương tiện di chuyển mà không làm ảnh hưởng đến những gì bạn đang thao tác trên iPhone.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt nhanh tính năng bằng cách mở Control Center (trung tâm điều khiển), nhấn im vào một khoảng trống bất kỳ và chọn Thêm một điều khiển. Tiếp theo, người dùng chỉ cần kéo xuống cuối trang, tìm đến tiện ích Gợi ý chuyển động.
Thêm tính năng hạn chế say tàu xe vào Control Center (trung tâm điều khiển) của iPhone để truy cập nhanh hơn. Ảnh: MINH HOÀNG
Lưu ý, bạn không nên sử dụng Vehicle Motion Cues (gợi ý chuyển động của xe) khi đang điều khiển phương tiện và trong một số tình huống khác đòi hỏi phải chú ý đến an toàn. Vehicle Motion Cues hoạt động tốt nhất khi bạn ngồi hướng về phía trước trong xe.
Nhìn chung, trên đây là cách đơn giản để hạn chế tình trạng say tàu xe khi sử dụng iPhone khi đang di chuyển.
Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kỷ Nguyên Số cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.
Cách bật tính năng hạn chế say tàu xe trên iPhone. Ảnh: monsoonfish
Minh Hoàng
Nguồn PLO : https://plo.vn/cach-bat-tinh-nang-han-che-say-tau-xe-tren-iphone-post810979.html