Apple Intelligence sẽ được hỗ trợ tiếng Việt vào năm 2025

Apple Intelligence sẽ được hỗ trợ tiếng Việt vào năm 2025
2 giờ trướcBài gốc
Apple Intelligence hỗ trợ trên những thiết bị như: iPad và Mac trang bị chip M1 trở lên, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, với ngôn ngữ thiết bị và Siri được thiết lập là tiếng Anh (Mỹ).
Apple Intelligence sẽ được hỗ trợ tiếng Việt vào năm 2025
Theo như kế hoạch, danh sách ngôn ngữ mới bổ sung trên Apple Intelligence gồm có tiếng Anh (Ấn Độ), tiếng Anh (Singapore), tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Việt. Ngoài ra, nhà sản xuất iPhone cũng hứa hẹn sẽ hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ khác trong tương lai.
Trước đó, Apple cũng cho biết Apple Intelligence sẽ chỉ hỗ trợ tiếng Anh (Mỹ) khi ra mắt chính thức ở phiên bản hệ điều hành iOS 18.1 sắp tới. Trong phiên bản thử nghiệm, đây cũng là ngôn ngữ duy nhất mà AI của công ty có thể hoạt động.
Như vậy, Apple Intelligence sẽ được hỗ trợ tiếng Việt vào năm 2025. Nhiều khả năng trợ lý ảo Siri cũng hỗ trợ tiếng Việt sau khi Apple Intelligence cập nhật ngôn ngữ này. Khi đó, ngoài việc nhận lệnh trực tiếp trên iPhone, iPad và máy Mac, Siri còn có thể cho phép người dùng Việt Nam điều khiển thiết bị nhà thông minh với nền tảng Homekit bằng ngôn ngữ mẹ đẻ.
Apple Intelligence là hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) do chính “Táo khuyết” phát triển dành riêng cho những thiết bị như iPhone, iPad và Mac. Đây là sự kết hợp giữa mô hình AI tạo sinh trên thiết bị và do các máy chủ cung cấp.
Apple cho biết giải pháp AI tạo sinh của công ty được cá nhân hóa nhằm phù hợp với bối cảnh sử dụng của mỗi người dùng, trong khi vẫn đảm bảo duy trì được quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu.
Một số tính năng đáng chú ý của Apple Intelligence như hỗ trợ người dùng viết, Writing Tools, kiểm tra hay thay đổi văn bản tại bất cứ đâu như Mail, Notes, Pages cùng những ứng dụng bên thứ ba.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/apple-intelligence-se-duoc-ho-tro-tieng-viet-vao-nam-2025-286908.html