Apple trao thưởng lên đến một triệu USD cho người hack thành công hệ thống AI của hãng

Apple trao thưởng lên đến một triệu USD cho người hack thành công hệ thống AI của hãng
5 giờ trướcBài gốc
Các công nghệ trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence đã được Apple tích hợp trên iPhone, iPad và Mac, cho phép thực hiện các yêu cầu của người dùng thông qua nền tảng Private Cloud Compute. Hệ thống này giúp cải thiện tốc độ xử lý, nhưng cũng đặt ra những thách thức bảo mật khi có khả năng bị tin tặc tấn công dữ liệu người dùng.
Để bảo vệ quyền riêng tư, Apple cam kết xóa mọi yêu cầu của người dùng ngay sau khi xử lý và áp dụng mã hóa đầu cuối để đảm bảo dữ liệu được bảo mật tuyệt đối. Dù có quyền quản lý máy chủ, Apple cho biết họ không thể theo dõi nội dung các yêu cầu của người dùng.
Apple đang treo thưởng lớn để nhờ cộng đồng hỗ trợ tăng cường bảo mật cho hệ thống máy chủ AI của hãng.
Apple cũng vừa mở rộng chương trình tiền thưởng bảo mật, kêu gọi cộng đồng tìm kiếm các lỗ hổng trên nền tảng Private Cloud Compute. Mức thưởng cao nhất là một triệu USD cho những ai có thể tấn công từ xa và thực thi mã độc. Ngoài ra, phần thưởng 250.000 USD cũng được trao cho các trường hợp xâm nhập và lấy cắp dữ liệu.
Ban đầu, chương trình này chỉ dành cho một số chuyên gia bảo mật hàng đầu. Giờ đây, Apple đã mở rộng cơ hội tham gia cho tất cả mọi người. "Để khuyến khích nghiên cứu sâu hơn về máy chủ PCC, chúng tôi mở rộng chương trình thưởng bảo mật của Apple," đại diện hãng chia sẻ.
Không chỉ riêng Apple, các tập đoàn công nghệ lớn như Microsoft và Google cũng thường đưa ra mức thưởng hấp dẫn cho những chuyên gia phát hiện ra lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Điều đó giúp họ tiết kiệm chi phí so với việc xử lý các vụ tấn công sau khi lỗ hổng bị tin tặc khai thác.
Như Khánh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/cong-nghe/apple-trao-thuong-len-den-mot-trieu-usd-cho-nguoi-hack-thanh-cong-202410261858250061.html