iPhone 17 Air sẽ là smartphone đắt nhất của Apple với thiết kế siêu mỏng?

iPhone 17 Air sẽ là smartphone đắt nhất của Apple với thiết kế siêu mỏng?
8 giờ trướcBài gốc
Camera góc siêu rộng và camera Tele
Những năm trở lại đây, một số thay đổi quan trọng nhất của iPhone qua từng năm đều liên quan đến hệ thống camera. Hai camera sau đã là mặc định trong nhiều năm và các mẫu Pro thậm chí còn tiến xa hơn khi bổ sung thêm một camera thứ 3.
Thế nhưng iPhone 17 Air dự kiến chỉ có 1 camera sau. Nó sẽ loại bỏ tùy chọn góc siêu rộng và Telephoto, chỉ bao gồm camera chính "Fusion". Hy vọng rằng Apple sẽ có một số công nghệ mới sáng tạo dành cho máy ảnh Fusion để có thể bù đắp một phần cho việc mất đi hai tính năng kia.
Chip A19 Pro
Người dùng phiên bản Pro luôn nhận được chip iPhone tốt nhất có thể. Trong nhiều năm, các mẫu không phải Pro luôn đi kèm với chip Pro của năm trước. Thế nhưng Apple đã có sự thay đổi trong năm nay, khi các dòng iPhone 16 đều có chip A18 hoặc A18 Pro mới. Điều này có thể sẽ tiếp tục đối với dòng sản phẩm năm 2025.
Các báo cáo cho biết iPhone 17 và iPhone 17 Air sẽ đi kèm chip A19 mới. Nhưng chỉ có 17 Pro và Pro Max mới có chip A19 Pro hàng đầu. Sự khác biệt này sẽ lớn đến mức nào? Apple luôn có khả năng sẽ tăng cường chip Pro vào năm sau để khiến những mẫu máy này hấp dẫn hơn.
Thời lượng pin
iPhone 16 Pro và Pro Max có thời lượng pin cực khủng. Tốt hơn đáng kể so với các sản phẩm không phải Pro tương đương. Và chúng ta đều biết rằng "siêu mỏng" không đồng nghĩa với "thời lượng pin tốt nhất". Thế nhưng iPhone 17 Air dường như sẽ có thời lượng pin tương đương với iPhone 16 hoặc thấp hơn không đáng kể.
Một cải tiến thú vị khác đến từ công nghệ keo pin mới, giúp pin dễ dàng tháo rời chỉ bằng cách sử dụng một dòng điện nhỏ. Công nghệ này đã xuất hiện trên iPhone 16 và 16 Plus, và giờ đây sẽ có mặt trên toàn bộ dòng iPhone 17, bao gồm cả iPhone 17 Air. Điều này sẽ giúp cho việc thay pin trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.
Thiết kế titan
Điều này có lẽ sẽ tạo ra sự khác biệt nhỏ nhất đối với hầu hết người dùng, nhưng iPhone 17 Air dự kiến sẽ có thiết kế chủ yếu dựa trên nhôm, không phải Titan như dòng 17 Pro.
Theo các nguồn tin rò rỉ, iPhone 17 Air có giá khởi điểm từ 1.299 USD (khoảng 33,3 triệu đồng), cao hơn cả iPhone 17 Pro Max (1.199 USD), biến nó thành chiếc smartphone đắt nhất mà Apple từng ra mắt. Tuy nhiên, mức giá này có thể dễ hiểu khi xem xét đến những cải tiến vượt trội về thiết kế, camera, và công nghệ mà sản phẩm mang lại.
Mặc dù những thông tin về iPhone 17 Air hiện tại chỉ mang tính chất tham khảo, nhưng những đồn đoán này đã đủ để gây sự tò mò và háo hức cho cộng đồng công nghệ.
Sơn Trần
Theo 9to5Mac
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/iphone-17-air-se-la-smartphone-dat-nhat-cua-apple-voi-thiet-ke-sieu-mong-post1684972.tpo