Apple Vision giá rẻ dùng chung chip với iPhone 16 Pro

Apple Vision giá rẻ dùng chung chip với iPhone 16 Pro
7 giờ trướcBài gốc
Apple Vision Pro hiện có giá khá cao, khó tiếp cận lượng lớn khách hàng. Ảnh: Apple.
Trong bản tin Power On mới nhất, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, chuyên gia đưa tin về Apple, tiết lộ kính thực tế hỗn hợp Apple Vision giá rẻ đang được phát triển tích cực và có thể ra mắt vào đầu năm sau. Dự kiến sản phẩm có giá khoảng 2.000 USD.
Gã khổng lồ xứ Cupertino vừa giới thiệu Apple Vision Pro vào đầu năm nay với giá 3.499 USD và gấp rút phát triển phiên bản kế nhiệm. Một số báo cáo gần đây cho rằng Apple đã dừng phát triển Vision Pro, tập trung vào thiết bị rẻ hơn.
Dường như tin đồn đi đúng hướng và mọi thứ vẫn đang tiến triển, có thể giá quá cao của Vision Pro khiến điện toán không gian nằm ngoài tầm với của nhiều người.
Theo Gurman, kính thực tế hỗn hợp mới có thể sử dụng bộ xử lý cấp thấp và vật liệu rẻ hơn phiên bản hiện tại.
Vision Pro được trang bị chip M2, 9to5mac dự đoán Apple sẽ sử dụng chipset dòng A, chẳng hạn A18 Pro - phiên bản chip di động cao cấp ra mắt cùng với iPhone 16 Pro, có tốc độ tương đương chip M1. Về vật liệu, có thể gồm nhiều nhựa hơn thay vì chỉ nhôm và kính.
Báo cáo cũng cho biết thiết bị giá rẻ có thể loại bỏ EyeSight, được giới thiệu trên Apple Vision Pro. Tính năng này sử dụng màn hình thấu kính để truyền hình ảnh mắt người dùng ra bên ngoài, cho phép những người xung quanh vẫn nhìn thấy mắt họ.
Đó là một tính năng thú vị. Tuy nhiên, việc có một màn hình khác ở bên ngoài rất tốn kém. Việc cắt giảm linh kiện này sẽ giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.
Công ty kỳ vọng kính thực tế hỗn hợp Apple Vision giá rẻ bán chạy gấp đôi so với Apple Vision Pro. Bên cạnh đó, phiên bản Apple Vision Pro 2 cũng trên đà ra mắt vào năm 2026 với chipset nhanh hơn.
Nguyễn Hiếu
Theo 9to5mac
Nguồn Znews : https://znews.vn/apple-vision-gia-re-dung-chung-chip-voi-iphone-16-pro-post1504208.html