Aston Villa khó cản bước Bayern Munich

Aston Villa khó cản bước Bayern Munich
2 giờ trướcBài gốc
42 năm trước, Aston Villa lần đầu vào đến trận chung kết Cúp C1 châu Âu được tổ chức tại Rotterdam - Hà Lan. Năm đó, đương kim vô địch Liverpool sẩy chân ở tứ kết nhưng một đội bóng Anh khác, chính là Aston Villa, như một "chú ngựa ô" phi thẳng đến trận chung kết với Bayern Munich.
Không được giới chuyên môn đánh giá cao, Aston Villa đánh bại "Hùm xám Bavaria" bằng bàn thắng duy nhất của Peter Withe - được người hâm mộ Việt Nam biết đến nhiều do làm HLV trưởng các đội tuyển Thái Lan và Indonesia thập niên 2000.
Bayern Munich sẵn sàng gieo sầu cho chủ nhà Aston Villa. (Ảnh: REUTERS)
Vừa trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này, như có sự sắp đặt của số phận, Aston Villa sớm gặp lại Bayern Munich khi đôi bên đang ở 2 vị thế khác nhau. "The Villans" đã vượt qua trận mở màn vòng bảng bằng chiến thắng 3-0 trước Young Boys cách đây 2 tuần. Trong khi đó, "Hùm xám" mở màn chiến dịch Champions League bằng chiến thắng mang tính hủy diệt với tỉ số 9-2 trước Dinamo Zagreb, với chân sút Harry Kane là tác giả 4 bàn thắng.
Đội bóng Đức cũng đang có mạch 5 trận bất bại ở Bundesliga, với 4 thắng và một lần chia điểm với đương kim vô địch Leverkusen cuối tuần qua.
Ấn tượng lớn nhất nơi Bayern Munich chính là tần suất ghi bàn thuộc hàng "khủng khiếp" với 23 lần phá lưới đối thủ chỉ trong 5 trận gần nhất. Đó là thống kê gây ám ảnh cho mọi hàng thủ, nhất là với Aston Villa khi đội chủ sân Villa Park thiếu nhân sự hàng phòng ngự và những người thế vai lại không có phong độ tốt.
Aston Villa chỉ có thể trông chờ vào việc Harry Kane khó có thể ra sân do dính chấn thương ở trận đấu với Leverkusen cách đây ít ngày. Báo chí Đức cũng không có nhiều thiện cảm với chân sút người Anh, bất chấp tần suất ghi bàn rất cao của anh đã và đang xô đổ nhiều kỷ lục tại xứ sở này. Họ càng chỉ trích Kane, truyền thông Anh càng hả hê vì bóng đá Đức ngày một ít dần các "thiện xạ".
Như Timo Werner chỉ là chân sút dự bị cho Son Heung-min tại Tottenham nhưng khi được đá chính, do ngôi sao Hàn Quốc chấn thương, tiền đạo người Đức lại bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội trong trận đại thắng chủ nhà Man United cuối tuần qua.
Với chất lượng chuyên môn vượt trội và đội hình dày dạn kinh nghiệm, Bayern Munich nhiều khả năng sẽ giành điểm số tối đa trên đất Anh rạng sáng 3-10.
Bốn cặp đấu đáng chú ý khác tranh tài cùng vào lúc 2 giờ ngày 3-10: Lille - Real Madrid, Liverpool - Bologna, Leipzig - Juventus và Benfica - Atletico Madrid.
Đông Linh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/aston-villa-kho-can-buoc-bayern-munich-196241001202522726.htm