Audi A6 Sportback e-tron là chiếc xe khí động học thấp nhất mọi thời đại

Audi A6 Sportback e-tron là chiếc xe khí động học thấp nhất mọi thời đại
14 giờ trướcBài gốc
Với giá trị Cd cực thấp là 0,21, Audi A6 Sportback e-tron là chiếc Audi có chỉ số khí động học thấp nhất mọi thời đại.
Theo các nhà phát triển khí động học Andreas Lauterbach và Matteo Ghelfi cùng nhà thiết kế bánh xe Andreas Valencia Pollex đã phải nghiên cứu phát triển trong một thời gian dài.
Các nhà phát triển đã chạy khoảng 2.800 mô phỏng trên xe và dành vô số giờ trong đường hầm gió.
Rèm khí được sử dụng để cải thiện luồng không khí xung quanh phía trước xe. Cạnh ngoài của cửa hút gió rèm khí nhô ra một chút, giúp cản trở luồng không khí.
Các cạnh tách rời bên hông phía sau của A6 Avant e-tron lớn hơn đáng kể so với các xe Audi khác, giúp xe đạt được trạng thái dừng luồng khí.
Chỉ riêng hệ thống hút gió mát đóng mở dưới lưới tản nhiệt Singleframe, giúp không khí lưu thông xung quanh khu vực này hiệu quả nhất, tạo ra lợi thế Cd là 0,012, tương đương với khoảng 12km quãng đường đi thêm được.
Gầm xe cũng đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất khí động học của xe. Trên A6 Sportback e-tron cũng được bổ sung các gân gia cố được tối ưu hóa và các cạnh tách rời tại các điểm quan trọng.
Tấm che gầm xe lớn (tấm chắn động cơ) ở phía trước xe đã được tối ưu hóa bằng cách thêm một bán kính lớn trên cửa thoát khí; tấm ốp bệ cửa và trục sau đã được che phủ phần lớn. Các nhà sản xuất cũng đã phát triển một bánh xe 21 inch với các cánh khí động học được làm từ nhựa đặc biệt cho A6 e-tron.
Minh Quân
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/audi-a6-sportback-e-tron-la-chiec-xe-khi-dong-hoc-nhat-moi-thoi-dai-192240920142817188.htm