Australia chi mạnh tay gần 1 tỷ USD vá ổ gà, nâng cấp an toàn đường bộ

Australia chi mạnh tay gần 1 tỷ USD vá ổ gà, nâng cấp an toàn đường bộ
3 giờ trướcBài gốc
Một số con đường có chất lượng giao thông xuống cấp nhất ở bang Victoria sắp được nâng cấp nhờ dự án trị giá gần 1 tỷ USD của chính quyền tiểu bang.
Theo báo 9News, trong đợt nâng cấp, bảo trì này, bang Victoria sẽ tập trung vào những con đường bên trong khu vực với tổng chi phí khoảng 964 triệu USD. Ngoài ra còn một số tuyến cao tốc trong bang cũng được nâng cấp.
Hình ảnh một số tuyến đường tại Victoria bị hư hỏng nghiêm trọng. (Ảnh: 9News).
Lý giải về nguyên nhân nhiều tuyến đường xuống cấp, Chính quyền địa phương đổ lỗi cho trận lũ lụt lớn vào tháng 10/2022 khiến tình trạng đường sá ngày càng tồi tệ.
Hiện nay, mỗi ngày, chính quyền bang phải nâng cấp, sửa khoảng hơn 700 ổ gà.
Tuy nhiên, phe đối lập và Tổ chức ô tô hoàng gia Australia (RACV) chỉ trích chính quyền địa phương chưa thực hiện bảo trì đường bộ cần thiết, dẫn đến số lượng phương tiện bị hư hỏng do ổ gà tăng gấp ba lần trong ba năm.
Ông James Williams từ RACV cho biết: "Chúng tôi chứng kiến ổ gà lồ lộ trên các đường Dandenong, Windsor… Rõ ràng đây không phải là khu vực dễ bị ngập lụt… và tình trạng này diễn ra suốt hai năm qua".
Là một người thường xuyên rong ruổi trên đường, tài xế xe tải tại thành phố Traralgon - anh Angelo Vicino cho biết chi phí bảo dưỡng phương tiện đã tăng 30% trong một năm vì chất lượng đường sá kém.
Ông Vicino nói: "Có rất nhiều con đường mà ô tô không thể đi ở tốc độ 90km/h, thì đủ hiểu tệ đến mức nào".
Trang Trần
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/australia-chi-manh-tay-gan-1-ty-usd-va-o-ga-nang-cap-an-toan-duong-bo-192241014180650897.htm