Australia: Người vi phạm giao thông có thể bị phạt nặng hơn nếu trên xe chở trẻ em

Australia: Người vi phạm giao thông có thể bị phạt nặng hơn nếu trên xe chở trẻ em
3 giờ trướcBài gốc
Các Nghị sĩ Australia đã thúc đẩy sớm ban hành quy định này trước thực trạng gần đây liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến trẻ em.
Gần nhất là vụ tai nạn xảy ra ngày 9/10 vừa qua tại TP. Adelaide, bang Nam Australia. Tài xế say rượu và mất kiểm soát phương tiện khiến chiếc xe lao nhanh, bay lên không trung rồi lật ngược.
Hiện trường vụ tai nạn ô tô tại TP. Adelaide, bang Nam Australia. (Ảnh: (News).
Trong xe, một bé trai 8 tuổi đã may mắn sống sót nhưng đã hoảng sợ tột cùng khi trải qua vụ tai nạn kinh hoàng. Tại thời điểm tai nạn, bé trai bị va đập mạnh khiến một nửa người kẹt trong xe, một nửa người ở ngoài.
Nghị sĩ bang Nam Australia - ông Frank Pangello chia sẻ: "Chúng ta đã quá mệt mỏi khi chứng kiến hành vi cẩu thả của những người lái xe trưởng thành gây nguy hiểm không chỉ với mạng sống của chính họ mà cả mạng sống của trẻ nhỏ".
Nếu được thông qua, những người điều khiển xe ô tô vi phạm quy định ATGT tại bang này phải đối mặt với mức phạt lên tới ba năm tù và tiền phạt lên tới 5.000 USD.
Dự luật sẽ được đề xuất trước nghị viện bang trong tuần này và đã nhận được sự ủng hộ của Thủ hiến bang Nam Australia - Peter Malinauskas.
"Tôi nghĩ việc phân biệt rõ việc người vi phạm có chở trẻ em trên xe hay không là hoàn toàn hợp lý", Thủ hiến Peter Malinauskas nói.
Trang Trần
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/australia-nguoi-vi-pham-giao-thong-co-the-bi-phat-nang-hon-neu-tren-xe-cho-tre-em-192241014184140575.htm