Bà con kiều bào Australia chia sẻ khó khăn với đồng bào bị lũ lụt tại Việt Nam

Bà con kiều bào Australia chia sẻ khó khăn với đồng bào bị lũ lụt tại Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Danh sách những kiều bào tại Australia quyên góp và số tiền quyên góp đã được công bố trên trang web của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney.
Cộng đồng người Việt tại Sunshine Coast luôn hướng về quê nhà. Ảnh: Dương Văn Hùng.
Ngay sau khi cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra nhiều thiệt hại cho người dân một số tỉnh phía Bắc của Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức đợt quyên góp để giúp đỡ đồng bào một số tỉnh phía Bắc. Theo thông báo của Tổng lãnh sự quán, trong đợt quyên góp kéo dài từ ngày 12/9 đến ngày 20/9, Tổng lãnh sự quán đã nhận được 7401 AUD thông các hình thức chuyển khoản và tiền mặt gửi đến Tổng lãnh sự quán. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney cho biết sẽ sớm chuyển số tiền này về cho Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài để qua đó chuyển số tiền trợ giúp này đến các gia đình bị thiệt hại.
Ngoài ra, cộng đồng người Việt tại vùng Sunshine Coast, bang Queensland cũng đã rất xót xa khi nhìn thấy mất mát của bà con ở trong nước nên đã kêu gọi nhau cùng đóng góp để chia sẻ những khó khăn này.
Anh Dương Văn Hùng, chuyên gia về công nghệ sau thu hoạch, hiện đang làm việc tại Bộ Nông nghiệp bang Queensland, văn phòng tại Sunshine Coast cho biết, thông qua các kênh truyền thông đại chúng, cộng đồng người Việt tại Sunshine Coast đã thấy rằng cơn bão Yagi gây thiệt hại lớn về người và tài sản của người dân tại một số tỉnh miền núi phía Bắc, trước cảnh ngộ này, anh không thể làm ngơ và nảy sinh ý tưởng là kêu gọi mọi người đóng góp chia sẻ với người dân vùng thiên tai.
Anh Dương Văn Hùng đã chia sẻ ý định của mình lên nhóm “Du học sinh và Người Việt tại Sunshine Coast” trên Facebook và nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng của nhiều người. Sau đó anh Hùng lập nhóm quyên góp gồm anh Phạm Định, Nguyễn Đại Ty và Lê Anh Tuấn để kêu gọi mọi người ủng hộ.
Kết quả là sau 10 ngày kêu gọi, đã có 42 cá nhân và gia đình tại Sunshine Coast ủng hộ với tổng số tiền quyên góp được là 12.670 AUD, tương đương với hơn 200 triệu VND. Số tiền này đã được chuyển trực tiếp về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai ngày 20/9/2024.
Anh Dương Văn Hùng khẳng định, số tiền tuy ít ỏi nhưng là tấm lòng của cộng đồng người Việt tại Sunshine Coast với hy vọng sẽ giúp một số hộ gia đình bị ảnh hưởng khắc phục thiệt hại do thiên tai và sớm ổn định cuộc sống.
Anh Hùng cho biết, đợt quyên góp này cho thấy, cộng đồng người Việt tại Sunshine Coast tuy nhỏ, nhưng đã thể hiện tinh thần đoàn kết qua việc làm rất thiết thực và có ý nghĩa đối với bà con ở trong nước và điều này làm anh và nhiều người trong cộng đồng rất cảm động và tự hào.
Anh Hùng hy vọng, sau này nếu bà con ở quê nhà đối mặt với khó khăn như thiên tai, dịch bệnh…. cộng đồng người Việt tại Sunshine Coast sẽ tiếp tục cùng nhau chung tay để phần nào san sẻ những mất mát với bà con và để cho bà con thấy rằng, dù sống xa quê hương nhưng cộng đồng người Việt tại Sunshine Coast vẫn luôn hướng về quê nhà.
Việt Nga/VOV-Australia
Nguồn VOV : https://vov.vn/nguoi-viet/ba-con-kieu-bao-australia-chia-se-kho-khan-voi-dong-bao-bi-lu-lut-tai-viet-nam-post1122998.vov