Cộng đồng người Việt Nam tại Lào ủng hộ người dân Luang Namtha khắc phục hậu quả thiên tai

Cộng đồng người Việt Nam tại Lào ủng hộ người dân Luang Namtha khắc phục hậu quả thiên tai
3 giờ trướcBài gốc
Trao tượng trưng 500 triệu kíp cho chính quyền tỉnh Luang Namtha (Bắc Lào). Ảnh: Xuân Tú/Pv TTXVN tại Lào
Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ tỉnh Luang Namtha, tham gia đoàn công tác có đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Luang Prabang (Bắc Lào); đại diện chư tăng ni, Phật tử chùa Phật tích thủ đô Viêng Chăn và chùa Sokpaluang (Lào); đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Lào; đại diện Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Lào; đại diện các cơ quan bên cạnh Tổng lãnh sự quán cùng các nhà hảo tâm Việt Nam tại Lào.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo chính quyền tỉnh Luang Namtha, đoàn công tác chia sẻ cơn bão Yagi vừa qua không chỉ gây hậu quả nghiêm trọng cho các tỉnh và người dân ở miền Bắc Việt Nam, mà cũng gây thiệt hại cho người dân các tỉnh Bắc Lào anh em. Bằng tất cả tấm lòng của cộng đồng người Việt đang sinh sống ở Lào và luôn xem Lào là quê hương thứ hai của mình, đoàn công tác đã vượt hàng trăm cây số để đến với người dân tỉnh Luang Namtha để trực tiếp thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, giúp người dân sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.
Thay mặt lãnh đạo chính quyền tỉnh Luang Namtha, ông Chanhthong Keopaseut, Phó Bí thư tỉnh Luang Namtha, đã bày tỏ lòng cảm ơn và biết ơn sâu sắc đến đoàn công tác Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lào đã đem đến những tình cảm, vật chất để hỗ trợ cho tỉnh Luang Namtha lần này.
Ông Chanhthong khẳng định sự hỗ trợ mà cộng đồng người Việt Nam dành cho người dân tỉnh Luang Namtha không chỉ thể hiện sự gần gũi, tinh thần đoàn kết, yêu thương, luôn giúp đỡ lẫn nhau giữa người dân hai nước, cũng như giữa hai Đảng, hai Nhà nước Lào - Việt Nam, mà còn kịp thời giúp cho người dân khu vực bị ảnh hưởng cơn bão Yagi, đặc biệt là người dân tỉnh Luang Namtha, sớm ổn định cuộc sống.
Cộng đồng người Việt Nam tại Lào trao tận tay tiền và quà cho các hộ dân bị thiệt hại. Ảnh: Xuân Tú/Pv TTXVN tại Lào
Tại đây, đoàn công tác đã trao tượng trưng 500 triệu kip cho ông Chanhthong Keopaseut và ngay sau đó trực tiếp đi tới những nơi bị thiệt hại nặng nề nhất tại tỉnh Luang Namtha để trao tiền và quà đến tận tay các hộ dân bị thiệt hại, động viên và sẻ chia với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Những món quà cứu trợ mang đầy hơi ấm của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lào lần này cũng nhằm sẻ chia những mất mát, thiệt hại trong đợt thiên tai.
Theo báo cáo của tỉnh Luang Namtha, trong các ngày từ 9-11/9, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra thảm họa lũ lụt khiến 42 bản, 4.235 hộ gia đình và 3.435 ngôi nhà bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có 130 ngôi nhà bị hư hại hoàn toàn do bị lũ cuốn trôi. Ngoài ra, lũ lụt còn gây thiệt hại lớn về tài sản, phương tiện, diện tích canh tác sản xuất, vật nuôi và hiện chưa thể xác định được chính xác con số thiệt hại.
Xuân Tú – Bá Thành (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/nguoi-viet-4-phuong/cong-dong-nguoi-viet-nam-tai-lao-ung-ho-nguoi-dan-luang-namtha-khac-phuc-hau-qua-thien-tai-20240921161952125.htm