Bà Harris muốn giảm yêu cầu bằng đại học với công chức

Bà Harris muốn giảm yêu cầu bằng đại học với công chức
2 giờ trướcBài gốc
Hiện bà Harris và ông Trump đang trong cuộc so găng gay cấn. Sau khi chiếm ưu thế thời gian đầu thay Tổng thống Biden, cơn sốt dư luận về bà Harris dường như đã hạ nhiệt, khi các cuộc thăm dò đều chỉ ra kết quả sít sao.
Bà Harris (phải) và ông Trump đang trong cuộc đua hết sức quyết liệt - Ảnh: ABC News
Trước đó bà Harris cũng nói muốn giảm thuế cho tầng lớp trung lưu. Ông Trump thì muốn giảm thuế doanh nghiệp và giảm thuế với tiền lương làm thêm giờ của người lao động.
Bà Harris chia sẻ tiếp với giới truyền thông: “Nhiều vị trí trong hệ thống liên bang không cần thiết phải có bằng đại học. Tất nhiên nhiều vị trí rất cần kỹ năng. Các kỹ năng này không nhất thiết phải học trong 4 năm. Chúng ta nên ưu tiên người có thực lực và được kiểm chứng.”
Theo Cục Thống kê Dân số Hoa Kỳ, năm 2023, khoảng 38% người dân từ 25 tuổi trở lên đã tốt nghiệp đại học. Đây là mức cao bậc nhất trên thế giới. Tuy nhiên cứ 5 cử tri đi bầu năm 2020, thì có 3 người chưa tốt nghiệp đại học.
Bà Harris khẳng định, xã hội Hoa Kỳ ngày càng công nhận những con đường thành công không đi qua cổng trường, chẳng hạn như trung tâm dạy nghề, dạy kỹ thuật, hoặc tự học qua mạng. Bằng cấp không nhất thiết phản ánh năng lực của 1 người. Bà cũng khuyến khích khối tư nhân thay đổi như vậy.
Một cuộc khảo sát do Gallup và Lumina Foundation công bố đầu năm 2024 cho thấy, nhiều người Mỹ hoài nghi về giá trị và số tiền bỏ ra để học đại học. Hơn 1 nửa số người được hỏi nói họ không vào đại học, do chi phí cao nhưng kiến thức hầu như được tìm thấy ở mọi nơi, ví dụ như trong thư viện hoặc trên internet.
Nguyên Phước
Nguồn DNSG : https://doanhnhansaigon.vn/ba-harris-muon-giam-yeu-cau-bang-dai-hoc-voi-cong-chuc-313463.html