Bà Nguyễn Phương Hằng phát ngôn 'gây sốc' về số tiền cực khủng hứa làm từ thiện

Bà Nguyễn Phương Hằng phát ngôn 'gây sốc' về số tiền cực khủng hứa làm từ thiện
7 giờ trướcBài gốc
Tối 29/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam đã có buổi giao lưu đặc biệt với hàng nghìn người tại Trường đua thuộc Khu du lịch Đại Nam sau tròn 10 ngày nữ doanh nhân này được ra tù trước thời hạn 3 tháng liên quan những lùm xùm về phát ngôn trên sóng livetream trước đó.
Trên sóng livestream trực tiếp diễn ra trước đông đảo người dân chứng kiến, CEO Nguyễn Phương Hằng cùng chồng là ông Huỳnh Uy Dũng và con trai đã trao biển tượng trưng ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng giúp đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ. Bà Hằng cho biết, số tiền này sẽ được gửi trực tiếp đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ người dân do thiệt hại nặng nề bởi thiên tai trong thời gian vừa qua.
“Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi được quay trở lại cuộc sống thường nhật và điều hành các hoạt động của công ty. Hơn hết, tôi cảm thấy có trách nhiệm khi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn sau những trận bão lũ. 10 tỷ đồng này là sự đóng góp từ tấm lòng của tôi và chồng tôi, với mong muốn chia sẻ nỗi đau của người dân”, bà Nguyễn Phương Hằng nói.
Bà Nguyễn Phương Hằng phát ngôn "gây sốc" khi rao bán nhẫn kim cương 1.000 tỷ đồng để làm từ thiện. (Ảnh: Trí Thành)
Ngoài ra, con trai của bà Nguyễn Phương Hằng là Huỳnh Hằng Hữu cũng dành toàn bộ số tiền 35,5 triệu đồng để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Bắc. Đây là số tiền bé Hằng Hữu được tặng trong dịp sinh nhật lần thứ 12 của mình.
Không chỉ dừng lại ở việc ủng hộ 10 tỷ đồng, CEO Nguyễn Phương Hằng còn có phát ngôn “gây sốc” khi tuyên bố: “Nếu bây giờ có ai sẵn sàng bỏ ra 1.000 tỷ đồng để mua chiếc nhẫn kim cương này, tôi sẽ ngay lập tức gửi toàn bộ số tiền đó vào Quỹ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tôi xin hứa danh dự sẽ cống hiến trọn vẹn số tiền này cho công tác từ thiện”.
Bà Nguyễn Phương Hằng nổi tiếng trong việc mạnh tay chi mua kim cương nhiều tới mức số tiền trong bộ sưu tập kim cương của bà đã chạm ngưỡng 300 triệu đô (tương đương khoảng 6.800 tỷ đồng). Nổi bật nhất trong số những viên kim cương của bà Phương Hằng là viên “kim cương nước D” 45 carat màu trắng tinh khiết, được đánh giá là cực hiếm và số tiền có thể lên đến hàng chục triệu USD. Sở hữu một bộ sưu tập kim cương lên đến hơn 6.800 tỷ đồng đủ để biết thú chơi đồ xa xỉ của CEO Đại Nam.
Những viên kim cương đắt tiền là phụ kiện không thể thiếu của bà Nguyễn Phương Hằng. (Ảnh: K.T)
Trong một lần livestream bà Hằng từng chia sẻ: “Nếu nói về tài sản, thì 500, 700 triệu đô đến 1 tỷ USD tôi có... Mỗi lần tôi xuất hiện sẽ có một bộ trang sức khác. Kim cương của tôi lên đến hàng kí. Vì tôi đam mê nên tôi nỗ lực làm ra tiền. Tất cả các hiệu kim cương ở nước ngoài đều biết mặt tôi hết... Tôi đi những chiếc xe 40, 50 chục tỷ, có đến vài chiếc là chuyện bình thường. Tôi ở bao nhiêu căn nhà mặt tiền, sổ đỏ tôi cân kí nhưng tôi chưa bao giờ đem điều đó ra tự hào”.
Cũng tại buổi giao lưu, bà Nguyễn Phương Hằng cũng không ngần ngại chia sẻ về những cảm xúc và lý tưởng sống của mình.
“Tôi luôn tâm niệm rằng cuộc đời này sống là phải giúp đời, giúp người. Đây chính là động lực và giá trị sống mà tôi và anh Huỳnh Uy Dũng luôn theo đuổi. Mỗi người trong chúng ta đều có trách nhiệm đóng góp cho xã hội, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn”, bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ.
Gia đình bà Nguyễn Phương Hằng công bố ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào lũ lụt miền Bắc. (Ảnh: Trí Thành)
Tiếp lời bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng cũng khẳng định sự ủng hộ tuyệt đối dành cho vợ mình trước đông đảo khán giả: “Tôi ủng hộ vợ tôi cả hai tay vì tất cả những gì chúng tôi làm đều vì người nghèo, vì đồng bào đang gặp khó khăn sau cơn bão lũ”.
Trước đó, ông Huỳnh Uy Dũng đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để giúp đỡ đồng bào miền Bắc sau cơn bão số 3. Hành động của bà Nguyễn Phương Hằng cùng số tiền 10 tỷ đồng lần này đã nâng tổng số tiền gia đình bà đóng góp lên con số 15 tỷ đồng.
Được biết, trước khi diễn ra sự kiện này, trong khuôn viên Khu du lịch Đại Nam đã được bố trí nhiều thùng quyên góp để người dân có thể dễ dàng tham gia ủng hộ cho đồng bào miền Bắc. Qua kiểm đếm trong ngày đầu tiên mở thùng quyên góp đồng bào vùng bão lũ tại Đại Nam, khán giả đã ủng hộ tổng số tiền là 797 triệu đồng.
Trong sáng 29/9, bà Nguyễn Phương Hằng đã quyết định mở cửa miễn phí toàn bộ Khu du lịch Đại Nam trong thời gian 4 ngày, tạo điều kiện cho người dân từ khắp nơi có cơ hội tham quan, vui chơi và sử dụng miễn phí các dịch vụ tại Khu du lịch Đại Nam.
Ngày 19/9/2024, bà Nguyễn Phương Hằng được thả tự do trước thời hạn tù 3 tháng do quá trình cải tạo tốt.
Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam ngày 24/3/2022. Sau thời gian điều tra, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. HCM đã tuyên án bà Nguyễn Phương Hằng 2 năm 9 tháng tù, các bị cáo còn lại bị tuyên từ 1 đến 2 năm tù cùng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Hải Sơn
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/ba-nguyen-phuong-hang-phat-ngon-gay-soc-ve-so-tien-cuc-khung-hua-lam-tu-thien-349162.html