Bà Nguyễn Thị Tán khuyết tật, sống một mình trong căn nhà xuống cấp

Bà Nguyễn Thị Tán khuyết tật, sống một mình trong căn nhà xuống cấp
2 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quang Phục nhận xét về gia cảnh của bà Tán
Tay chân bà Nguyễn Thị Tán co quắp, không lao động được, chủ yếu ngồi một chỗ
Bà Tán bị tàn tật từ nhỏ. 2 tay bà co cứng, chân đi lại thì đau nhức. Các khủy tay, chân teo tóp, không làm gì được.
Bà Tán chỉ đi lại chậm chạp, lê từng bước ra ngoài sân lại vào nhà. Bà còn bị một số bệnh mãn tính nên sức khỏe càng yếu.
Bà có 5 anh em. Anh cả mắc bệnh đã mất, còn lại 2 em gái lấy chồng trong miền Nam đều tuổi cao, kinh tế khó khăn, ở gần chỉ còn em trai đã 60 tuổi. Mọi sinh hoạt, ăn uống của bà đều do người em trai phục vụ. Em trai bà cũng hay đau ốm, kinh tế khó khăn, thu nhập chính chỉ trông chờ vào mấy sào lúa.
Căn nhà cấp 4 của bà lợp tôn không chống nóng nên mùa hè rất nóng bức
Hiện bà ở trong căn nhà cấp 4 rộng 20 m2, là ngôi nhà tình thương được xây năm 2012. Căn nhà đã xuống cấp, tường mốc, mưa thì dột, ngói lợp tôn không chống nóng nên mùa hè rất nóng bức. Mái tôn bị bão số 3 thổi bay, chưa có kinh phí để sửa chữa, chỉ che tạm bằng mấy tấm tôn đã rách.
Bà được trợ cấp tiền bảo trợ xã hội dành cho người tàn tật là 760.000 đồng/tháng. Số tiền trên cũng không đủ để mua thuốc chữa bệnh.
Bão số 3 làm bay một số tấm tôn trên mái nhà. Chưa có tiền sửa chữa, bà Tán phải nhờ xử lý bằng mấy tấm tôn tạm bợ
Chị Ngô Thị Nhung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quang Phục cho biết: “Hoàn cảnh của bà Tán rất khó khăn, nhà bị dột từ lâu, mái tôn thì bão thổi bay. Bản thân bà tàn tật, nhiều bệnh trong khi tuổi đã cao. Hội rất mong các nhà hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ bà để có thêm kinh phí lợp lại mái nhà, mua thuốc chữa bệnh an ủi phần nào tuổi già”.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về tài khoản em trai bà Tán là ông Nguyễn Văn Nam, số tài khoản 108879829611 tại Vietinbank chi nhánh Tứ Kỳ (xin ghi rõ ủng hộ bà Tán), điện thoại 0397267881.
PHÙNG BẢN
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/ba-nguyen-thi-tan-khuyet-tat-song-mot-minh-trong-can-nha-xuong-cap-395222.html