Bà Rịa - Vũng Tàu ra quân xử phạt nồng độ cồn, xe quá tải, vượt đèn đỏ...

Bà Rịa - Vũng Tàu ra quân xử phạt nồng độ cồn, xe quá tải, vượt đèn đỏ...
6 giờ trướcBài gốc
Sáng 23-9, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm 45 ngày đêm xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh, thời gian từ 12-9 đến 27-10.
5 nhóm chuyên đề tập trung xử phạt
Theo kế hoạch của Ban ATGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc thực hiện cao điểm xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây TNGT với mục tiêu nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong cộng đồng.
Bên cạnh đó, giảm thiểu tối đa TNGT cả về số số người chết và số người bị thương mà nguyên nhân là các lỗi vi phạm các quy tắc, nguyên tắc cơ bản khi tham gia giao thông nhằm kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý nghiêm, từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT.
Sau lễ ra quân, lực lượng CSGT Bà Rịa - Vũn tàu phối hợp với các đơn vị, địa phương tập trung cao điểm xử lý vi phạm hành chính với 5 nhóm nguyên nhân chính gây TNGT. Ảnh: HUY NA
Lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tập trung 5 nhóm chuyên đề, gồm:
(i) Vi phạm nồng độ cồn, ma túy;
(ii) Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn;
(iii) Điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định;
(iv) Vi phạm quy định về tránh vượt, phần đường, làn đường và không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ).
(v) Không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đạt yêu cầu chất lượng, không trang bị đầy đủ gương chiếu hậu theo quy định (đối với xe máy), không sử dụng đèn tín hiệu khi chuyển hướng, không nhường đường theo thứ tự ưu tiên khi vào giao lộ, đi ngược chiều...
Trích xuất hình ảnh vi phạm từ nhiều nguồn làm căn cứ xử phạt
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh, nhấn mạnh trong đợt cao điểm, các ngành, địa phương chỉ đạo và triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp để kế hoạch đề ra đạt hiệu quả, thiết thực.
Sau đợt cao điểm, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức duy trì kết quả thực hiện và xây dựng kế hoạch riêng thực hiện nhằm duy trì tình hình trật tự ATGT trên địa bàn theo tình hình thực tế của từng địa phương.
Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đảm bảo trật tự ATGT theo đúng kế hoạch của Ban ATGT tỉnh. Chú trọng quán triệt, giáo dục các nội dung của Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt...
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng Ban ATGT tỉnh, phát biểu tại lễ ra quân. Ảnh: KN
Tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền ATGT bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo chí, mạng xã hội với các nội dung liên quan đến hậu quả khi vi phạm các nguyên tắc cơ bản khi tham gia giao thông như: đi sai làn đường, phần đường, gương chiếu hậu, không sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, không sử dụng đèn tín hiệu báo hướng rẽ khi chuyển hướng, dừng đỗ không đúng nơi quy định; các điểm mù của các phương tiện có kích thước lớn.
Tổ chức lại giao thông, bổ sung đèn tín hiệu, biển báo chỉ dẫn làn đường, phần đường ở những đoạn đường bị khuất tầm nhìn, những đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn; tạo các làn rẽ riêng cho xe máy, xe thô sơ tại các nút giao có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc.
Bổ sung, tăng cường các giải pháp kỹ thuật nhằm tăng tính nhận diện phần đường, làn đường cho người tham gia giao thông như: Đinh phản quang, sơn kẻ đường, sơn nhựa dẻo phản quang tạo gờ giảm tốc tại các giao lộ.
Tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển phương tiện lưu thông vi phạm các quy tắc cơ bản khi tham gia giao thông.
Tăng cường tiếp nhận, trích xuất các thông tin, hình ảnh, video của vi phạm của người tham gia giao thông từ các nguồn dữ liệu khác như: camera an ninh, camera hành trình của người dân... làm căn cứ để ban hành quyết định xử phạt theo đúng quy định hiện hành.
TRÙNG KHÁNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/ba-ria-vung-tau-ra-quan-xu-phat-nong-do-con-xe-qua-tai-vuot-den-do-post811395.html