Bà Trương Mỹ Lan nói về các tài sản liên quan đến vụ án

Bà Trương Mỹ Lan nói về các tài sản liên quan đến vụ án
6 giờ trướcBài gốc
Chiều 1-10, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và 33 bị cáo về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.
HĐXX bắt đầu thẩm vấn bị cáo Trương Mỹ Lan về phương án xử lý các tài sản trong phụ lục số 4-10 có trong hồ sơ vụ án.
Bị cáo Trương Mỹ Lan trình bày, không có ý kiến về phụ lục 4-5 liên quan những bị can đang bị truy nã. Phụ lục 6 nêu quá trình điều tra bị cáo Lan và các bị cáo khác đã nộp 224 tỉ đồng để khắc phục hậu quả. Bị cáo Lan yêu cầu trừ đi phần của các bị cáo khác, phần còn lại của bị cáo sẽ khắc phục hậu quả.
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại phiên tòa. Ảnh: HOÀNG GIANG
Phụ lục 7 thể hiện một số tài khoản của các công ty liên quan tới Vạn Thịnh Phát đang bị phong tỏa, ngăn chặn. Bị cáo Lan xin lại 25% để các công ty trên đảm bảo hoạt động, 75% còn lại sẽ dùng để khắc phục hậu quả.
Liên quan tới các tài sản trong Phụ lục 8 đối với những cá nhân đứng tên giúp bị cáo Lan tại Công ty chứng khoán Tân Việt, bị cáo Lan sẽ dùng các khoản này để khắc phục hậu quả.
Đối với tòa nhà 29 Liễu Giai (Hà Nội) bị cáo Lan đồng ý bán để trả nợ, còn lại sẽ khắc phục hậu quả. Dự án Ngọc Viễn Đông, bị cáo Lan xin HĐXX tạo điều kiện cho công ty của bị cáo này tiếp tục thực hiện dự án.
Đối với các tài sản trong Phụ lục 9 với nhiều bất động sản khó bán, bị cáo Lan đồng ý đem vào làm tài sản để khắc phục hậu quả trong vụ án.
Phụ lục 10 liên quan tới nhiều tài sản, trong đó có căn nhà tại quận 3 mua với giá 300 tỉ đồng và đang có vấn đề về pháp lý, bị cáo Lan mong HĐXX thu hồi số tiền trên để khắc phục hậu quả.
Đối với các tài sản tại Anh và Trung Quốc bị cáo Lan cho rằng không liên quan tới vụ án và đang chờ kết quả ủy thác tư pháp. Trong đó có hai căn nhà tại Pháp được bị cáo và chồng là bị cáo Chu Lập Cơ mua cho một người con gái khi đi du học và hai căn nhà tại Thượng Hải, Trung Quốc mua cho một người con gái để ở và cho thuê khi đi thực tập.
Bên cạnh đó, bị cáo Trương Mỹ Lan khai có một tổ chức vay 1.000 tỉ đồng nếu thu hồi nợ được sẽ dùng bồi thường cho bị hại...
Bị cáo Chu Lập Cơ - chồng bị cáo Trương Mỹ Lan. Ảnh: HOÀNG GIANG
Phiên xét xử vụ án Trương Mỹ Lan giai đoạn 2 tạm nghỉ ngày 2 và ngày 3-10. Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 4-10.
SONG MAI
HỮU ĐĂNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/ba-truong-my-lan-noi-ve-cac-tai-san-lien-quan-den-vu-an-post812834.html