Bắc Giang: Hơn 38,1 nghìn học sinh lớp 1 được tặng mũ bảo hiểm

Bắc Giang: Hơn 38,1 nghìn học sinh lớp 1 được tặng mũ bảo hiểm
2 giờ trướcBài gốc
Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Ban ATGT tỉnh, Head Honda Phú Liên cùng đông đảo giáo viên và học sinh.
Các đại biểu trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Tân Dĩnh.
Tại đây, Ban tổ chức trao trực tiếp 234 chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Tân Dĩnh. Đây là món quà ý nghĩa góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh và phụ huynh trong việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy và xe điện. Sau lễ trao tặng, nhân viên Head Honda Phú Liên hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách và tuyên truyền tác hại của việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cho cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Tân Dĩnh.
Năm học này, toàn tỉnh có hơn 38,1 nghìn học sinh lớp 1 đều được tặng mũ bảo hiểm để tham gia giao thông an toàn. Số mũ bảo hiểm này được đưa về các nhà trường để trao cho học sinh lớp 1 trên địa bàn toàn tỉnh.
Theo quy định, trẻ em từ 6 tuổi trở lên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Tuy nhiên, hiện nay, trẻ em được cha mẹ đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy đạt tỷ lệ chưa cao. Trước thực tế này, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và gia đình đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông. Cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, xử lý các trường hợp học sinh chưa đủ tuổi đi mô tô, xe máy đến trường.
Đây là năm học thứ 5, học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh được Công ty Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm. Được biết, Công ty Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm cho 2 triệu học sinh lớp 1 trong cả nước, tạo thành cuộc vận động lớn trong toàn xã hội về việc đội mũ bảo hiểm bảo đảm tham gia giao thông an toàn cho trẻ em.
Tin, ảnh: Minh Thu
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/bac-giang-hon-38-1-nghin-hoc-sinh-lop-1-duoc-tang-mu-bao-hiem-105109.bbg