TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ học phí học sinh tiểu học ngoài công lập

TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ học phí học sinh tiểu học ngoài công lập
4 giờ trướcBài gốc
Hỗ trợ học phí cho học sinh bậc tiểu học ngoài công lập
Theo đó, đối với các phường chưa có đủ trường tiểu học công lập trên địa bàn TP. Thủ Đức và các quận 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, học sinh được hỗ trợ 60.000 đồng/học sinh/tháng.
Riêng tại 4 huyện gồm: Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và Nhà Bè, mức hỗ trợ đối với các xã, thị trấn chưa có đủ trường công lập là 30.000 đồng/học sinh/tháng.
Các mức hỗ trợ nói trên tương đương học phí bậc tiểu học đã được HĐND TP. Hồ Chí Minh thông qua vào tháng 7.2024. Đây là căn cứ để chi ngân sách hỗ trợ học sinh các trường ngoài công lập.
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh yêu cầu, hiệu trưởng các trường tiểu học, trường phổ thông có nhiều cấp học (trong đó có cấp tiểu học) loại hình tư thục chịu trách nhiệm triển khai, phổ biến, hoàn tất các trình tự, thủ tục và chi trả cho đúng đối tượng được hỗ trợ học phí, đồng thời có trách nhiệm thực hiện hồ sơ quyết toán và gửi về Phòng GD-ĐT nơi học sinh cư trú theo quy định, khuyến khích thực hiện bằng hình thức chuyển khoản.
Nhật Phương
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/tp-ho-chi-minh-ho-tro-hoc-phi-hoc-sinh-tieu-hoc-ngoai-cong-lap-post393154.html