Bạc Liêu: Phật giáo tỉnh có thêm 3 đạo tràng được công nhận là điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung

Bạc Liêu: Phật giáo tỉnh có thêm 3 đạo tràng được công nhận là điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung
3 giờ trướcBài gốc
Thượng tọa Thích Giác Nghi, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh chủ trì buổi họp, cùng sự hiện diện của ông Lương Văn Pho, Phó Trưởng ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh và đại diện Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh.
Quang cảnh buổi họp của Ban Thường trực Ban Trị sự tỉnh Bạc Liêu
Theo báo cáo của Ban Thư ký, Phật giáo tỉnh hiện có thêm 3 đạo tràng được cơ quan chức năng công nhận là điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung và có 5 cơ sở Ban Trị sự đã gửi hồ sơ chờ xét duyệt.
UBND tỉnh đã chấp thuận việc đăng ký Ban Quản trị cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027 cho 20 tự viện trong tỉnh và Văn phòng Ban Trị sự đã thông báo việc đăng ký xin cấp khuôn dấu mới cho các đơn vị này; lãnh đạo Ban Trị sự cũng cho biết sẽ tổ chức Lớp bồi dưỡng căn bản Phật học làm nền tảng cho Tăng Ni sinh tham dự Lớp Trung cấp Phật học và sẽ có kế hoạch cùng chương trình cụ thể.
Đóng góp ý kiến tại buổi họp
Tại buổi họp, chư tôn đức đã thảo luận một số vấn đề có liên quan đến sinh hoạt của một số tự viện hiện đang gặp khó khăn và được lãnh đạo Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh có ý kiến góp phần tháo gỡ vướng mắc; căn cứ vào tình hình thực tế của tự viện trên cơ sở tuân thủ Hiến chương GHPGVN, Quy chế Ban Tăng sự T.Ư và các quy chế làm việc của các cấp Giáo hội do Trung ương GHPGVN ban hành.
Cuộc họp cũng triển khai chương trình Lễ vía Bồ-tát Quán Thế Âm vào ngày 18, 19-9 Âm lịch tại Quan Âm Phật Đài (P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu).
Tin, ảnh: Tĩnh Toàn
Nguồn Giác ngộ : https://giacngo.vn/bac-lieu-phat-giao-tinh-co-them-3-dao-trang-duoc-cong-nhan-la-diem-sinh-hoat-ton-giao-tap-trung-post73460.html