Đắk Nông sinh hoạt chính trị, tư tưởng 'Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng'

Đắk Nông sinh hoạt chính trị, tư tưởng 'Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng'
8 giờ trướcBài gốc
Ngày 14/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 75 điểm cầu từ tỉnh đến cấp xã với 3.335 đại biểu tham gia.
Hội nghị sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại 75 điểm cầu từ tỉnh đến xã
Tại điểm cầu cấp tỉnh, các đồng chí: Bùi Huy Thành, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Vũ Tá Long, TUV, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh…dự.
Đồng chí Bùi Huy Thành, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông và các đại biểu tham dự tại trực tiếp tại điểm cầu Văn phòng Tỉnh ủy
Phát biểu khai mạc, đồng chí Bùi Huy Thành, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” là bài viết đặc biệt quan trọng, nhằm khơi dậy niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng.
Toàn bộ đường lối chiến lược, sách lược của Đảng được thể hiện trong bài viết có giá trị như kim chỉ nam trong quá trình phát triển tư duy và hoạt động thực tiễn của Đảng. Đặc biệt, mệnh đề “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng...” được Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII cơ bản thống nhất cao chọn đưa vào chủ đề Đại hội XIV của Đảng.
Đồng chí Bùi Huy Thành, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông nhấn mạnh, Hội nghị nhằm tạo sức lan tỏa, củng cố niềm tin, sự đoàn kết, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước
Đồng chí Bùi Huy Thành nhấn mạnh, hội nghị nhằm tuyên truyền, giáo dục thông điệp bài viết của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng; sứ mệnh lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng gắn với vai trò to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đợt sinh hoạt tạo sức lan tỏa, củng cố niềm tin, sự đoàn kết, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công cuộc đổi mới đất nước, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa phồn vinh, hạnh phúc.
PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trực tiếp trao đổi, giới thiệu về bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Bùi Huy Thành đề nghị, các cấp ủy, tổ chức đảng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng gắn với việc học tập và làm theo Bác, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Cấp ủy các cấp xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.
PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh, có ba cụm từ quan trọng được nhắc đến là “tự hào”, “tin tưởng”, “quyết tâm” đã khái quát những hành trang cần có của mỗi cán bộ, đảng viên để có thể kế thừa và phát huy những truyền thống vẻ vang của Đảng, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu, khát vọng phát triển đất nước
Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã giới thiệu, trao đổi những vấn đề cốt lõi của bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”.
Theo đó, bài viết gồm 3 phần. Phần thứ nhất: Đảng ta ra đời, lãnh đạo đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Phần thứ hai: Đảng lãnh đạo khắc phục hậu quả chiến tranh; tiến hành công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế; xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Phần thứ ba: Phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước và cách mạng vẻ vang, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2025 và năm 2030, xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng.
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông và các đại biểu tham dự tại điểm cầu trực tiếp Văn phòng Tỉnh ủy
Bài viết làm rõ nhiều quan điểm chủ đạo của Đảng tiến tới kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng và 100 năm thành lập nước. Xác định các bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo và cầm quyền của Đảng, về phương thức, lề lối làm việc của bộ máy tổ chức đảng, đảng viên và những nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2030 và 2045.
Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh nghiêm túc tiếp thu, lĩnh hội nội dung cốt lõi của bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Có ba cụm từ quan trọng được nhắc đến trong bài viết là “tự hào”, “tin tưởng”, “quyết tâm” đã khái quát những hành trang cần có của mỗi cán bộ, đảng viên để có thể kế thừa và phát huy những truyền thống vẻ vang của Đảng, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu, khát vọng phát triển đất nước.
Kết thúc bài viết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắn nhủ: “Tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và Dân tộc Việt Nam anh hùng; tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cách mạng chân chính và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng theo định hướng xã hội chủ nghĩa".
Hoàng Hoài
Nguồn Đắk Nông : https://baodaknong.vn/dak-nong-sinh-hoat-chinh-tri-tu-tuong-tu-hao-va-tin-tuong-duoi-la-co-ve-vang-cua-dang-231622.html