Bạc Liêu: Yêu cầu nhà thầu làm lại công trình chưa nghiệm thu đã bị sạt lở, sụt lún

Bạc Liêu: Yêu cầu nhà thầu làm lại công trình chưa nghiệm thu đã bị sạt lở, sụt lún
2 giờ trướcBài gốc
Thời gian qua, nhiều hộ dân sinh sống dọc tuyến sông ở xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi - nơi đang triển khai dự án kè chống sạt lở phản ánh: Công trình kè chống sạt lở bờ sông thuộc tuyến đường dẫn vào chùa Hưng Thiện được nhà thầu triển khai thực hiện khoảng 2 tháng nay, hiện chưa hoàn thành nhưng đã bị sụt lún, sạt lở làm nứt đường giao thông nông thôn. Mặc dù đơn vị thi công đã nhiều lần gia cố, thực hiện lại nhưng vẫn còn nguy cơ sạt lở và gây mất an toàn giao thông là rất cao.
Người dân địa phương bức xúc vì bờ kè chưa làm xong đã nhiều lần bị sụt lún, sạt lở
Bà Lưu Thị Lẹ, ngụ ấp Quốc Kỷ, xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi, cho biết: “Công trình này đã được thi công khoảng 2 tháng nay, nhà thầu đã làm hoàn thành rồi, nhưng bị sụt nên họ phải làm lại, hiện đã có dấu hiệu sụt nữa. Tình trạng sụt lún đã xảy ra nhiều lần rồi”.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Kim Đang, cùng ngụ ở địa phương nói rằng "kè chưa phát huy được hiệu quả thì đã bung bét ra hết rồi”.
Nhiều vị trí bị sạt lở gây ảnh hưởng tới đường giao thông nông thôn
Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới về những bức xúc của người dân xung quanh công trình trên, ông Trần Ngọc Ân, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi xác nhận ông đã nắm được sự việc và đã đi kiểm tra thực tế nhưng chưa nghiệm thu.
“Tôi sẽ yêu cầu nhà thầu phải làm lại. Công trình này chưa nghiệm thu, chỉ mới thanh toán khối lượng theo tiến độ thực hiện. Do kinh phí mới được bổ sung và nhà thầu chưa làm xong nên chưa thể quyết toán”, ông Ân nói.
Ông Ân cũng cho biết chủ đầu tư công trình trên là Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Vĩnh Lợi và đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV xây dựng Lê Kiệt. Hình thức lựa chọn nhà thầu là chỉ định thầu do giá trị công trình dưới 1 tỉ đồng.
Trần Khải
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/bac-lieu-yeu-cau-nha-thau-lam-lai-cong-trinh-chua-nghiem-thu-da-bi-sat-lo-sut-lun-225187.html