Bắc Ninh: Hàng loạt cơ sở giấy 'bức tử' môi trường đã xin dừng hoạt động

Bắc Ninh: Hàng loạt cơ sở giấy 'bức tử' môi trường đã xin dừng hoạt động
2 giờ trướcBài gốc
Một số cơ sở đã tiến hành tháo dỡ máy móc, đồng thời tìm kiếm địa điểm sản xuất mới phù hợp hoặc chuyển đổi sang các ngành nghề khác.
Các hộ sản xuất bày tỏ sự đồng thuận với chủ trương di dời nhà xưởng ra khỏi khu dân cư. Tuy nhiên, họ cũng kiến nghị chính quyền địa phương hỗ trợ tháo gỡ khó khăn về mặt bằng và nguồn vốn, giúp doanh nghiệp có thể tái đầu tư sau quá trình di dời.
Lực lượng chức năng niêm phong cơ sở sản xuất giấy gây ô nhiễm môi trường ở phường Phong Khê.
Theo kế hoạch, TP Bắc Ninh sẽ hoàn tất việc kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất giấy và hơi thương phẩm nằm trong khu dân cư trước 30/10/2024.
Đối với các cơ sở sản xuất tại cụm công nghiệp, trong tháng 11, TP. Bắc Ninh cũng sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát, nếu cơ sở nào có phần đất, không phải đất sản xuất kinh doanh cũng sẽ phải dừng hoạt động trước ngày 31/12/2024.
Liên quan đến vấn đề này, mới đây UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành công văn về việc tăng cường xử lý, giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường tại phường Phong Khê, cụm công nghiệp Phú Lâm và xã Văn Môn.
Bên cạnh việc vận động người dân di dời nhà xưởng, chuyển đổi ngành nghề, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ các cơ sở, hộ gia đình, cá nhân di dời đến khu vực được phép hoạt động, chuyển đổi ngành nghề tại phường Phong Khê (TP Bắc Ninh), Cụm công nghiệp Phú Lâm (Tiên Du), xã Văn Môn (Yên Phong); báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, trước ngày 30/10/2024.
Trần Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/bac-ninh-hang-loat-co-so-giay-buc-tu-moi-truong-da-xin-dung-hoat-dong-post317907.html