Bắc Ninh sẵn sàng đối thoại, gỡ vướng để 'cùng làm, cùng thắng'

Bắc Ninh sẵn sàng đối thoại, gỡ vướng để 'cùng làm, cùng thắng'
2 giờ trướcBài gốc
Buổi đối thoại có sự tham dự của 65 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chủ trì hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn phát biểu tại Hội nghị.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn gửi lời chúc mừng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, đồng thời nhấn mạnh đây là lực lượng chủ lực, đóng vai trò chính trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua.
Đồng chí Vương Quốc Tuấn cho biết, nhằm kịp thời tiếp nhận, lắng nghe và xử lý khó khăn, vướng mắc của doanh nhân, nhà đầu tư, tỉnh Bắc Ninh chủ trương đổi mới phương thức gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp.
Bắt đầu từ tháng 10/2024, định kỳ ngày 13 hằng tháng, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân và các sở, ngành, địa phương gặp gỡ doanh nhân, doanh nghiệp thuộc các hiệp hội doanh nghiệp, Liên minh các hợp tác xã, các nhà đầu tư nước ngoài, hộ sản xuất, kinh doanh...
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh, muốn phát triển phải có nguồn lực, trong đó đất đai là một nguồn lực quan trọng. Sau khi Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Bắc Ninh đã ban hành danh mục các dự án thu hút đầu tư đến năm 2030 và đang tiếp tục bổ sung danh mục các lĩnh vực đầu tư.
Ông Vương Quốc Tuấn khẳng định: Tỉnh Bắc Ninh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, quy định khuôn khổ pháp lý minh bạch, rõ ràng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Không cần đợi đến ngày tỉnh tổ chức gặp mặt (ngày 13 hằng tháng). Doanh nhân, doanh nghiệp nào có vướng mắc, lãnh đạo tỉnh, chính quyền các cấp sẵn sàng gặp gỡ, trao đổi, để kịp thời tháo gỡ khó khăn. Quan điểm của tỉnh là tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, luôn đồng hành, cùng làm, cùng thắng, vì mục tiêu phát triển chung.
Ông Lim Hyaun Seong - Giám đốc khu vực Tổng công ty Nhà đất Hàn Quốc tại Việt Nam đặt câu hỏi về đấu thầu dự án nhỏ được phân chia trong dự án lớn.
Bảy ý kiến của đại diện các doanh nghiệp trao đổi về các nội dung còn gặp vướng mắc trong quá trình triển khai dự án về các thủ tục bảo đảm tính minh bạch trong việc thực hiện dự án đầu tư kinh doanh tại tỉnh; chính sách tháo gỡ khó khăn trong vay tiền quỹ phát triển giải phóng mặt bằng; quy định chuyển tiếp thực hiện đối với các dự án đã thực hiện đầu tư theo quy định tại Nghị định số 30/2015/NĐ-CP; quy định về việc đấu thầu dự án khi đã có chủ trương quyết định đầu tư...
Tất cả các ý kiến của đại diện Doanh nghiệp đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan trực tiếp giải đáp.
Ông Nguyễn Đình Tân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh - nêu câu hỏi với tỉnh về vấn đề liên quan đến liên doanh 2 doanh nghiệp trở lên sau trúng thầu.
Trong chương trình gặp mặt chuyên đề tháng 10, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp tỉnh Bắc Ninh đã trao đổi, cung cấp tới các đại biểu tham dự thông tin quy định mới về đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Luật Đấu thầu năm 2023 và các nghị định hướng dẫn; giới thiệu các thủ tục đấu giá các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định hướng dẫn thi hành.
Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh giải đáp vướng mắc cho các Doanh nghiệp.
Hội nghị gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp sẽ là diễn đàn quan trọng nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là trong các lĩnh vực liên quan đất đai và tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới.
Các chủ đề hội nghị gặp gỡ hằng tháng tiếp theo tập trung bám sát vào các nội dung, tiêu chí để tỉnh Bắc Ninh đạt mục tiêu trở thành đô thị loại I vào năm 2027.
Quang Ngọc
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/bac-ninh-san-sang-doi-thoai-go-vuong-de-cung-lam-cung-thang-2024101318451192.htm