Bắc Ninh: Tăng cường tuyên truyền pháp luật đất đai, siết chặt quản lý

Bắc Ninh: Tăng cường tuyên truyền pháp luật đất đai, siết chặt quản lý
3 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu phát biểu tại Hội nghị.
Vướng mắc "nóng" cần giải quyết
Dự án Sau Thuần được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt từ năm 2002 với mục tiêu ban đầu là giao đất cho 48 hộ dân. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm triển khai, dự án vẫn chưa hoàn thành, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Một trong những vướng mắc lớn nhất của dự án là số lượng lô đất đã tăng lên 61 lô so với con số 48 lô ban đầu. Sự thay đổi này lại chưa được thể hiện trong bất kỳ văn bản điều chỉnh nào, dẫn đến việc thiếu cơ sở pháp lý rõ ràng để tiếp tục thực hiện dự án.
Tại hội nghị, người dân đã có dịp trực tiếp bày tỏ những khó khăn, vướng mắc mà họ gặp phải do dự án kéo dài. Mong mỏi lớn nhất của người dân là các cấp chính quyền sớm có giải pháp tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ dự án để họ ổn định cuộc sống.
Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, kích động, gây mất ổn định an ninh trật tự.
Nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu khẳng định, sẽ tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vướng mắc của dự án; yêu cầu các Sở, ngành liên quan của tỉnh khẩn trương đưa ra ý kiến hướng dẫn cụ thể. Đồng thời, các phòng, ban chuyên môn của thành phố cần rà soát lại toàn bộ hồ sơ, tài liệu, lập báo cáo chi tiết trình UBND tỉnh trước ngày 20/10.
Để đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ và hiệu quả, UBND thành phố Bắc Ninh tập trung vào một số giải pháp then chốt: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đất đai nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm.
Ngăn chặn các hành vi lợi dụng tình hình để gây rối an ninh trật tự, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, kích động, gây mất ổn định an ninh trật tự. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm đất đai, đảm bảo quản lý đất đai theo đúng quy định của pháp luật.
Dự án Sau Thuần là đơn cử điển hình cho những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai ở các đô thị. Việc dự án kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định an ninh trật tự. Để tháo gỡ những khó khăn này, cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ngành và sự đồng thuận, ủng hộ của người dân.
Nguyên Khánh
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/bac-ninh-tang-cuong-tuyen-truyen-phap-luat-dat-dai-siet-chat-quan-ly-385419.html