Bắc Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nhân

Bắc Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nhân
4 giờ trướcBài gốc
Đây là hội nghị đầu tiên trong sáng kiến tổ chức gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp định kỳ hàng tháng vào ngày 13 tại tỉnh Bắc Ninh.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn gửi lời chúc mừng tới đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, đồng thời nhấn mạnh đây là lực lượng chủ lực, đóng vai trò chính trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh trong những năm vừa qua.
Nhằm kịp thời tiếp nhận, lắng nghe và xử lý khó khăn, vướng mắc của doanh nhân, nhà đầu tư, tỉnh Bắc Ninh chủ trương đổi mới phương thức gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp. Cụ thể, tỉnh lựa chọn ngày 13 hàng tháng để Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo UBND và các sở ngành, địa phương gặp gỡ doanh nhân, doanh nghiệp thuộc các hiệp hội doanh nghiệp, liên minh các hợp tác xã, các nhà đầu tư nước ngoài, hộ sản xuất, kinh doanh...
Chủ tịch Vương Quốc Tuấn thông tin: trong thời gian qua, nguồn thu tiền sử dụng đất của Bắc Ninh sụt giảm nghiêm trọng, đơn cử như năm 2023, số thu tiền sử dụng đất toàn tỉnh chỉ bằng 9% dự toán; 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh mới đạt 317,5 tỷ đồng/3.600 tỷ đồng, bằng 9% dự toán. Đồng chí nhấn mạnh, với quan điểm xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch, tỉnh Bắc Ninh đang nỗ lực cao nhất để tạo ra thể chế, pháp lý linh hoạt, rõ ràng, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Thực hiện chủ đề “Tháo gỡ vướng mắc về đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, đấu giá quyền sử dụng đất”, UBND tỉnh Bắc Ninh đã cung cấp thông tin, quy định mới về đầu tư đất đai nhằm khắc phục tình trạng trầm lắng về đầu tư tư nhân trong cả nước và mức suy giảm về tăng trưởng trong khu vực, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
Với thông điệp: thủ tục sẵn sàng, phương án thành công; đại diện các sở, ngành của tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp trao đổi, đối thoại, làm rõ những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, hợp tác xã trong thực hiện đấu thầu; trong lựa chọn nhà đầu tư; đấu giá quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã còn được nghe giới thiệu một số quy định mới về đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; giới thiệu các thủ tục đấu giá các dự án đấu giá sử dụng đất theo quy định Luật Đất đai 2024 và các nghị định hướng dẫn thi hành.
Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch, tỉnh Bắc Ninh đã ban hành danh mục các dự án thu hút đầu tư đến năm 2030 trong đó lĩnh vực đô thị, thương mại chiếm cơ bản. Dự kiến thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung vào phát triển hạ tầng giao thông chiến lược như thực hiện hoàn chỉnh quốc lộ 18 mới tiếp nối với đường vành đai 4 đến hết địa phận tỉnh Bắc Ninh; đường 285B kết nối cầu Bình Than với Yên Phong; đường 295C; quốc lộ 3… sẽ phân kỳ các giai đoạn đầu tư và tiếp tục đầu tư các tuyến giao thông nội tỉnh…
Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước dành nhiều câu hỏi cho lãnh đạo UBND và các sở ngành liên quan về trình tự triển khai dự án, việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, đấu giá quyền sử dụng đất.
Kết luận hội nghị, ông Vương Quốc Tuấn đề nghị, trong các chương trình gặp mặt hàng tháng, các doanh nghiệp nếu gặp vướng mắc, khó khăn trong đấu thầu, đấu giá dự án có sử dụng đất có thể trao đổi ngay mà không cần phải chờ đến tháng có chủ đề liên quan.
Thúy Hồng
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/bac-ninh-to-chuc-hoi-nghi-gap-mat-doanh-nhan.html