Bài văn khen bố 'mạnh mẽ và dũng cảm' nhưng đọc dòng cuối ai cũng cười ngất

Bài văn khen bố 'mạnh mẽ và dũng cảm' nhưng đọc dòng cuối ai cũng cười ngất
3 giờ trướcBài gốc
Ở lứa tuổi tiểu học, các em sẽ được làm làm quen dạng bài văn với các đề tài gần gũi như tả người thân, tả cảnh, tả vật...Với những đề tài này, các em nhỏ đã cho ra đời những bài văn vừa ngây ngô, vừa chân thực. Có những bài văn khiến người lớn phải suy ngẫm và có những bài văn khiến giáo viên và phụ huynh đọc đến đâu được phen cười ngất đến đó.
Trước đó, vào năm 2021, một em học sinh tiểu học đã trình bày bài văn "tả về bố" với loạt chi tiết cực hài hước khiến dân tình được phen cười ngả nghiêng.
Nguyên văn bài văn này như sau: "Bố Tiến của em năm nay 33 tuổi. Bố em là người đàn ông mạnh mẽ nhất, dũng cảm nhất. Bố em có thể bơi qua con sông rộng lớn nhất, trèo lên đỉnh núi cao nhất, giết chết con hổ hung dữ nhất... Nhưng bố em không có thời gian để làm những việc đó vì bố còn bận rửa bát, trông em".
Bài văn tả về bố của em học sinh tiểu học khiến dân tình được phen cười ngất
Có thể thấy, em học sinh rất yêu quý bố, thậm chí là thần tượng bố khi hết mực khen ngợi bố "mạnh mẽ và dũng cảm nhất". Mặc dù những chi tiết tả bố "bơi qua con sông rộng lớn nhất, trèo đỉnh núi cao nhất, giết chết con hổ hung dữ nhất" có phần tưởng tượng hơi quá đà, nhưng ai cũng thấy được sự đáng yêu của em nhỏ. Có lẽ, vì quá yêu mến bố, em đã dành cho bố những chi tiết tuyệt vời này.
Chuyện đáng nói ở đây là sau khi tưởng tượng ra một người bố "siêu anh hùng", em học sinh đã quay trở về thực tại ngay lập tức khi tả rằng "bố không có thời gian để làm việc đó vì còn bận rửa bát và trông em". Có lẽ, hình ảnh tất bật phụ mẹ rửa bát, trông em mới là hình ảnh thực tế nhất về bố của em học sinh này.
Nhưng dẫu sao đây cũng là hình ảnh đẹp của bố trong mắt em, bởi bố đã rất trách nhiệm khi biết chia sẻ việc nhà với mẹ. Chắc chắn rằng, hành động này của bố sẽ khiến em học sinh ấn tượng tốt, được học tập và noi gương sau này.
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-hoc-duong/bai-van-khen-bo-dung-cam-nhat-nhung-doc-dong-cuoi-ai-cung-cuoi-ngat-202410081016517486.html