Bài văn 'tả cuộc sống hằng ngày' nhận 1 điểm, cô giáo tức đỏ mặt yêu cầu mời phụ huynh

Bài văn 'tả cuộc sống hằng ngày' nhận 1 điểm, cô giáo tức đỏ mặt yêu cầu mời phụ huynh
3 giờ trướcBài gốc
Lứa tuổi tiểu học vô cùng hồn nhiên và ngây thơ. Ở độ tuổi này, các em nghĩ gì nói nấy, quan sát gì là sẽ ghi nhớ và kể lại vanh vách. Không những vậy, các em còn có trí tưởng tượng vô cùng phong phú, nếu có dịp làm bài văn, các em sẽ ngay lập tức thể hiện khiến giáo viên và phụ huynh không khỏi bất ngờ.
Điển hình như em học sinh lớp 3 sau đây! Khi được cô giáo yêu cầu làm bài văn với đề tài: "Miêu tả cuộc sống hằng ngày của em". Em học sinh đã ngay lập tức liên tưởng cuộc sống của mình như bộ phim Tây Du Ký; trong đó em chính là Tôn Ngộ Không với biết bao nhiêu là kiếp nạn.
Bài văn tả cuộc sống hằng ngày của em học sinh lớp 3 bị chấm 1 điểm
Cụ thể, nguyên văn bài viết của em học sinh này như sau:
"Cuộc sống hằng ngày của em áp lực lắm, nó như một bộ phim Tây Du Ký và em là người đóng vai Ngộ Không với muôn vàn kiếp nạn.
Buổi sáng lúc ở nhà là ba mẹ sẽ đọc thần chú đánh thức em dậy, em rất là mệt mỏi.
Còn ở lớp thì ý như cái động bàn tơ của mấy con yêu quái. Đặc biệt ở đây có một con "Nữ Chúa". Nó là động chủ của cái động này. Nó hung dữ lắm, ai mà đụng đến là nó sẽ mời phụ huynh của người đó. Nó còn biết đọc thần chú nữa, có lúc nó đọc thần chú đến hết tiết học luôn. Hôm kia nó còn lấy pháp bảo ra để thu phục em nữa. Em sợ lắm, em chỉ mong mình mau lấy được chân kinh để trải qua hết kiếp nạn".
Qua những gì mà em học sinh này miêu tả, có thể thấy em đúng thật là fan chân chính của bộ phim Tây Du Ký. Ngoài ra, em học sinh cũng có trí tưởng tượng vô cùng phong phú mới liên hệ tới các nhân vật trong phim và ngoài đời khớp nhau như thế. Chính vì vậy, cư dân mạng đã được phen cười ngất bởi giọng văn bá đạo; còn có ý kiến khen ngợi trí tưởng tượng của em học sinh này.
Tuy nhiên, do quá thật thà trong lời văn miêu tả, em học sinh đã khiến cô giáo không khỏi "giận tím người". Mặc dù ưu ái đưa cô giáo vào làm nhân vật chính trong bài văn của mình nhưng theo cách độc nhất vô nhị này nên em đã bị cô giáo chấm 1 điểm. Không những vậy, cô giáo còn gay gắt viết lời phê như sau: "Xem Tây Du Ký quá nhiều. Mời phụ huynh lên gặp cô".
Phản ứng của cô giáo cũng là điều dễ hiểu bởi không ai muốn mình xuất hiện trong vai "Nữ Chúa" như lời kể trên. Chưa kể, đứng ở góc độ giáo viên, cô giáo cũng muốn em học sinh sẽ sử dụng ngôn từ trong sáng, đẹp đẽ hơn trong bài văn của mình.
Bên cạnh đó, một số ý kiến khác của cộng đồng mạng cũng bày tỏ nghi ngờ rằng, hình ảnh về bài văn nói trên có lẽ chỉ là hình ảnh câu like, câu view. Bởi lẽ, với một em học sinh lớp 3 thì giọng văn không thể "bá đạo" như vậy.
Hiện tại, hình ảnh về bài văn này vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, bàn luận của cộng đồng mạng trên các diễn đàn mạng xã hội.
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-hoc-duong/bai-van-ta-cuoc-song-hang-ngay-nhan-1-diem-khien-co-giao-tuc-do-mat-202410021025372648.html