Bán đảo Triều Tiên liên tục 'tăng nhiệt', pháo binh Bình Nhưỡng gần biên giới với Seoul sẵn sàng khai hỏa

Bán đảo Triều Tiên liên tục 'tăng nhiệt', pháo binh Bình Nhưỡng gần biên giới với Seoul sẵn sàng khai hỏa
3 giờ trướcBài gốc
Khu vực biên giới giữa 2 miền Bán đảo Triều Tiên. (Nguồn: Yonhap)
Ngày 13/10, Triều Tiên tuyên bố đã ra lệnh cho các đơn vị pháo binh gần biên giới với Hàn Quốc sẵn sàng khai hỏa. Động thái này diễn ra sau khi nước này đe dọa sẽ gây ra "thảm họa khủng khiếp" đối với Seoul.
Bà Kim Yo Jong, em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, cho biết Triều Tiên đã sẵn sàng có "hành động đáp trả mạnh mẽ tương xứng" nếu máy bay không người lái chở tài liệu chống Bình Nhưỡng tiếp tục xâm nhập lãnh thổ nước này. Bà Kim Yo Jong cảnh báo "thời điểm tấn công" có thể diễn ra bất cứ lúc nào.
Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc máy bay không người lái của Hàn Quốc chở truyền đơn đã được phát hiện trên bầu trời Bình Nhưỡng vào ngày 3/10 và hai ngày trước đó trong tuần này.
Tuy nhiên, phía Hàn Quốc bác bỏ cáo buộc này. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Yong Hyun ban đầu phủ nhận việc quân đội nước này điều máy bay không người lái qua biên giới, nhưng sau đó Bộ Tham mưu Liên quân cho biết không thể xác nhận tính xác thực của tuyên bố từ phía Triều Tiên.
Đáp lại những đe dọa của Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cảnh báo rằng bất kỳ nỗ lực nào của Bình Nhưỡng nhằm gây hại cho người dân Hàn Quốc sẽ dẫn đến sự kết thúc của chế độ Kim Jong Un.
(theo Yonhap)
Hồng Châu
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/ban-dao-trieu-tien-lien-tuc-tang-nhiet-phao-binh-binh-nhuong-gan-bien-gioi-voi-seoul-san-sang-khai-hoa-289999.html