Bàn giao 10 căn nhà cho người dân vùng lũ Mường Pồn, Điện Biên

Bàn giao 10 căn nhà cho người dân vùng lũ Mường Pồn, Điện Biên
2 giờ trướcBài gốc
Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về hỗ trợ nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất, ngập lụt tại các địa phương, từ giữa tháng 9/2024, trên diện tích đất có sẵn của các gia đình, Công an tỉnh Điện Biên đã huy động lực lượng tập trung xây dựng nhà mới cho người dân bị thiệt hại do thiên tai tại bản Lĩnh, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.
Lãnh đạo huyện Điện Biên và Công an tỉnh Điện Biên trao nhà cho gia đình ông Lò Văn Liên ở bản Lĩnh, Mường Pồn
Sau hơn 1 tháng triển khai, 10 căn nhà mới, với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Trong đó, Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà; huyện Điện Biên hỗ trợ 20 triệu đồng/nhà; còn lại là vốn đối ứng của các hộ dân. Riêng các đơn vị thuộc Công an tỉnh Điện Biên thì đóng góp ngày công để xây dựng các căn nhà này.
Được biết, các căn nhà đều được xây dựng với kết cấu móng bê tông cốt thép, có dầm chịu lực, cột sắt mái tôn chống nóng, hệ thống điện và một số hạng mục kèm theo như sân, bếp… Việc được nhận nhà là nguồn động viên, động lực lớn lao giúp các hộ dân vùng thiên tai yên tâm lao động sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế, sớm ổn định cuộc sống sau lũ.
10 ngôi nhà mới được hoàn thành, bàn giao trong niềm vui, phấn khởi của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn
Ngoài nhận nhà mới, 10 hộ gia đình khó khăn do lũ ở Mường Pồn còn được nhận các suất quà của Bộ Công an, của huyện ủy Điện Biên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên. Cùng với đó, Ban Thanh niên, Công an tỉnh Điện Biên và các mạnh thường quân, cùng Đoàn thanh niên trường Đại học Phenikaa cũng tặng 1.000 con gà và thức ăn chăn nuôi hỗ trợ sinh kế cho 10 hộ gia đình này.
Nhân dịp này, UBND huyện Điện Biên đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất trên địa bàn xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.
Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/ban-giao-10-can-nha-cho-nguoi-dan-vung-lu-muong-pon-dien-bien-post1128308.vov