Bảng giá đất mới: 'Tác động lớn nhất' tại nơi có giá đất thấp nhất TPHCM

Bảng giá đất mới: 'Tác động lớn nhất' tại nơi có giá đất thấp nhất TPHCM
6 giờ trướcBài gốc
Từ thị trấn Cần Thạnh, đi đò khoảng 45 phút, len lỏi giữa những vạt rừng sác men theo cửa biển mới đến được cù lao Thiềng Liềng. Người dân trên đảo luôn cắt cử một đội "nón lá, bà ba" ra tận cầu cảng đón du khách.
Được biết đến với mô hình du lịch cộng đồng với tiêu chí "3 không": Không khói bụi, không bến xe, không tệ nạn, nhưng áp đảo Thiềng Liềng là nơi có giá đất thấp nhất trong bảng giá đất mới tại TPHCM vừa được công bố, với 2,3 -3 triệu đồng/m2.
Không gian biểu diễn đờn ca tài tử trên ấp đảo. "Văn hóa sinh kế gắn liền văn hóa giữ rừng là yếu tố đặc sắc chỉ riêng có ở Thiềng Liềng. Khi bảng giá đất được ban hành, một số hộ cũng sẽ quan tâm đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất", tiến sĩ Dương Đức Minh, Phó chủ tịch HĐKH viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch nhận định.
Tiến sĩ Dương Đức Minh cũng cho rằng từ việc quan tâm đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất, các hộ dân sẽ có cái nhìn rõ hơn về câu chuyện là bán đi hay giữ lại để làm du lịch. Ảnh: Cung đường đi bộ xuyên rừng cho du khách trải nghiệm cảm giác "tắm rừng".
"Theo tôi, người dân sẽ giữ đất để làm du lịch. Có lẽ đây là tác động lớn nhất của bảng giá đất mới ở ấp đảo này", tiến sĩ Dương Đức Minh chia sẻ.
Du khách đang trải nghiệm cào muối cùng các diêm dân.
Hiện tại Thiềng Liềng có khoảng 10 hộ dân làm dịch vụ du lịch cộng đồng, mỗi hộ chuyên một sản phẩm như ngâm chân thư giãn tại nhà cô Năm Tuyết, ăn trưa nhà cô Năm Đổi, Sâm sâm giải nhiệt hộ Sáu Trúng; nước mát và lưu trú hộ Mười Giạ... Ảnh: Chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết (áo đỏ) - Giám đốc HTX Nông nghiệp TM DV DL Thiềng Liềng đang giới thiệu với du khách quy trình thu hoạch muối của diêm dân.
Phạm Nguyễn
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/bang-gia-dat-moi-tac-dong-lon-nhat-tai-noi-co-gia-dat-thap-nhat-tphcm-post1684852.tpo