Bang Kansas (Hoa Kỳ) tìm hiểu tiềm năng hợp tác với TPHCM

Bang Kansas (Hoa Kỳ) tìm hiểu tiềm năng hợp tác với TPHCM
2 giờ trướcBài gốc
Đoàn đại biểu hai bên chụp hình lưu niệm. Ảnh: XUÂN HẠNH
Tại cuộc gặp, ông David Toland cho biết, đây là chuyến thăm đầu tiên của ông đến TPHCM nhằm làm sâu sắc hơn các mối quan hệ giữa TPHCM với bang Kansas. Ông đã nhận ra các điểm tương đồng trong các trụ cột phát triển kinh tế giữa bang Kansas với TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Trong đó, các thế mạnh của bang Kansas là hàng không, vũ trụ…
Bang Kansas và TPHCM sẽ cùng thăm dò các tiềm năng phát triển kinh tế hai bên để có thể hợp tác sâu sắc hơn trong tương lai.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông David Toland. Ảnh: XUÂN HẠNH
Đáp lời, đồng chí Võ Văn Hoan chia sẻ, TPHCM đã có những bước phát triển mạnh về chiến lược xây dựng các ngành công nghiệp mới như vi mạch điện tử, chip bán dẫn, tự động hóa, công nghệ sinh học, công nghiệp dược, công nghiệp hàng không vũ trụ, chế biến lương thực - thực phẩm…
Thành phố rất mong muốn cùng với bang Kansas triển khai một số lĩnh vực như thương mại đầu tư, giáo dục, công nghệ cao. Về giáo dục, đồng chí Võ Văn Hoan gợi ý nên tạo ra kênh để kết nối các trường đại học với nhau, trao đổi sinh viên, giảng viên, các đoàn nghiên cứu học tập. Về hợp tác kinh tế, hai bên thường xuyên có các hoạt động xúc tiến thương mại và hy vọng sẽ diễn ra trong năm 2025.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan và ông David Toland, Phó Thống đốc bang Kansas. Ảnh: XUÂN HẠNH
Hai bên cùng đồng ý sẽ xúc tiến các hoạt động trong lĩnh vực phát triển kinh tế như kinh tế xanh, hàng không vũ trụ và chế biến, chế tạo… Ông David Toland cam kết bang Kansas sẽ làm cầu nối tổ chức các hoạt động trao đổi văn hóa giáo dục và để làm chất xúc tác thúc đẩy hợp tác kinh tế trong tương lai.
Trong khuôn khổ chuyến công tác lần này, đoàn của Phó Thống đốc bang Kansas đã tổ chức Hội thảo mang chủ đề “Mở rộng kinh doanh tại bang Kansas, Hoa Kỳ” nhằm giới thiệu các cơ hội hợp tác đầu tư tại Kansas cho doanh nghiệp Việt Nam.
XUÂN HẠNH
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/bang-kansas-hoa-ky-tim-hieu-tiem-nang-hop-tac-voi-tphcm-post765095.html