Hội nghị BRICS thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại

Hội nghị BRICS thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại
2 giờ trướcBài gốc
Theo tuyên bố chung, lãnh đạo các nước đã xác định rõ các tiêu chí và quy định liên quan đến danh mục quốc gia đối tác, đồng thời bày tỏ hoan nghênh sự quan tâm lớn từ các quốc gia ở Nam Bán cầu đối với BRICS. Các nhà lãnh đạo cũng cam kết "tiếp tục thúc đẩy phát triển thể chế BRICS”.
Lãnh đạo các nước BRICS cũng đạt được đồng thuận về việc tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại giữa các quốc gia thành viên. Tuyên bố khẳng định vai trò của các công cụ tiêu chuẩn hóa trong việc thúc đẩy thương mại và nhất trí tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thuế để xây dựng một hệ thống thuế quốc tế tiên tiến, ổn định và hiệu quả hơn.
Các nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh lợi ích của việc sử dụng các công cụ thanh toán xuyên biên giới nhanh chóng và chi phí thấp, đồng thời khuyến khích việc sử dụng đồng tiền địa phương trong các giao dịch giữa các quốc gia BRICS và đối tác thương mại.
Bên cạnh đó, tuyên bố chung cũng đề cập đến việc các nhà lãnh đạo nhấn mạnh sự cần thiết phải cải cách cấu trúc tài chính quốc tế để đối phó với các thách thức toàn cầu, đảm bảo tính toàn diện và công bằng hơn cho các quốc gia thành viên. Văn kiện hoan nghênh sáng kiến thành lập sàn giao dịch ngũ cốc trong khuôn khổ BRICS, với kế hoạch mở rộng sang các lĩnh vực nông nghiệp khác trong tương lai.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/hoi-nghi-brics-thuc-day-hop-tac-kinh-te-va-thuong-mai-240641.htm